HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ PHƯỚC THỂ LUÔN LÀ NƠI CHIA SẺ, ĐỒNG CẢM CÙNG CỘNG ĐỒNG

Những ngày đầu nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã Phước Thể gặp rất nhiều khó khăn do những sai phạm của Ban Chấp hành khoá cũ đã làm giảm uy tín của tổ chức hội trong lòng hội viên và quần chúng nhân dân. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại phần đông hội viên đã thấm nhuần tư tưởng nhân đạo của hội, chủ động tham gia làm tốt các hoạt động từ thiện tại địa phương.

           Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, ngay khi tiếp nhận nhiệm vụ, Ban Chấp hành khoá mới đã khẩn trương xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động bám sát Nghị quyết đại hội, quá trình đó Hội chú trọng đến công tác tuyên truyền, giải thích, vận động, thống nhất chủ trương và hành động bằng các việc làm cụ thể trong công tác cứu trợ nhân đạo như khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau, tết cho hội viên nghèo, đưa tiễn người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng…từ những hành động thực tế ấy nhân dân và hội viên tin tưởng hơn vào tinh thần, tình cảm của tổ chức hội. Những năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ luôn đạt chỉ tiêu phát triển hội viên mới, hội viên khi vào hội được phổ biến nắm vững Điều lệ hội và những quy định về trách nhiệm đóng hội phí và quyền lợi khi tham gia tổ chức hội. Đến nay Hội đã phát triển được 409 hội viên ở 3 chi hội thôn và 01 trường tiểu học; đội thanh niên xung kích gồm 09 thành viên và 18 tình nguyện viên. Khó khăn từ nguồn huy động quỹ hội được giải quyết bằng kế hoạch HTX kinh doanh, cung cấp các dịch vụ mai táng để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong và ngoài địa phương, một phần còn để hỗ trợ nhân đạo từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn; việc làm này có sự cho phép, giám sát của chính quyền địa phương, nguồn quỹ hội được duy trì và tăng trưởng hàng năm nhờ hoạt động kinh doanh và gửi quỹ hội và quỹ tín dụng xã, khi có việc đột xuất hoặc khẩn cấp thì rút chi, đến năm 2020 quỹ hội đã xây dựng được gần 93 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã làm tốt các công tác từ thiện tại địa phương và đóng nộp đầy đủ cho cấp trên, chú trọng bảo vệ quyền lợi cho hội viên an tâm gắn bó lâu dài với tổ chức.

          Với vai trò là nhịp cầu nối, trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ xã Phước Thể phấn đấu tiếp tục mang đến sự chia sẻ, đồng cảm trong cộng đồng đến với những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

                                                          

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang