NỮ ĐẢNG VIÊN XUẤT SẮC 10 NĂM LIỀN.

 

Chi bộ thôn Vĩnh Sơn - xã Vĩnh Hảo có 37 đảng viên, những năm qua được cấp ủy địa phương đánh giá là một trong những chi bộ tiêu biểu luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Và đây cũng là nơi sinh hoạt của một nữ đảng viên có gần 30 năm tuổi đảng. Người đảng viên luôn đi đầu trong mọi phong trào, góp sức dựng xây địa phương ngày càng vững mạnh, là tấm gương để các thế hệ đảng viên đi sau học hỏi. Cô là Nguyễn Thị Phước – người đảng viên xuất sắc 10 năm liền của xã Vĩnh Hảo.

Có thể nói cuộc đời cô Nguyễn Thị Phước là một tấm gương của sự vượt qua khó khăn, một lòng một dạ theo Đảng, phấn đấu vì sự nghiệp của Đảng, vì cuộc sống của nhân dân. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, năm 13 tuổi cô đã thoát ly tham gia cách mạng cho đến khi nước nhà giải phóng. Vượt qua gia cảnh khó khăn, cô Nguyễn Thị Phước vẫn cố gắng học tập về công tác tại Trạm Y tế xã Vĩnh Hảo từ năm 1984. Với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm cống hiến với nghề, cô được cấp ủy đơn vị địa phương đánh giá cao đề cử giữ chức Trạm trưởng Trạm y tế xã Vĩnh Hảo, Bí thư Chi Bộ thôn Vĩnh Sơn, tham gia vào Ban Chấp hành đảng bộ địa phương cũng như Đại biểu Hội đồng nhân dân xã. Dù ở cương vị nào, Cô Nguyễn Thị Phước cũng luôn tận tâm với công việc, hoàn thành trách nhiệm được giao.

Trò chuyện với chúng tôi, cô Nguyễn thị Phước xúc động cho biết thời điểm lập gia đình, kinh tế hết sức khó khăn. Nhưng với bản lĩnh người cán bộ cách mạng cộng với sự quyết tâm vượt khó của chồng cô là Ông Lưu Hoàng – người nông dân tiêu biểu từng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 2020 về mô hình phát triển trang trại chăn nuôi bò, dê. Cần cù, chịu thương, chịu khó, dám nghĩ dám làm, đến nay vợ chồng cô đã chuyển sang lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Kinh tế đi lên, đời sống phát triển ổn định. Về hưu từ 2015, Cô Nguyễn Thị Phước một mặt phụ giúp quán xuyến công việc kinh doanh cùng chồng, mặt khác cô vẫn tham gia vào công tác đảng, góp ý xây dựng chính quyền, thực hiện quyên góp các loại quỹ, hỗ trợ các công trình của địa phương,  đi đầu trong phong trào an sinh xã hội địa phương. Gần 10 năm nay, Cô Nguyễn Thị Phước đã trao tặng hàng ngàn phần quà tết, hỗ trợ người nghèo, thực hiện hỗ trợ cho các gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự với số tiền hàng trăm triệu đồng. Hàng tháng cô đều phối hợp với cán bộ UBND xã gặp mặt trò chuyện với những hộ dân khó khăn để từ đó thực hiện hỗ trợ kịp thời. Việc làm của cô tuy nhỏ nhưng đã góp phần cùng chính quyền địa phương chung tay sưởi ấm những mảnh đời khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống. Không dừng lại ở đó dù đã về hưu nhưng cô Nguyễn Thị Phước vẫn luôn giúp đỡ hỗ trợ những ca sinh nở khó dù chiều tối hay đêm muộn khiến người dân nơi đây hết sức cảm phục. Chị Hồ Lê Trúc Lệ Vân cho biết bản thân rất khâm phục với những gì cô Phước đã đóng góp cho địa phương. Nhớ lại thời điểm cách đây vài năm trước khi em gái cô chuyển dạ nhưng khó sinh, lại trong đêm khuya khiến việc chuyển viện hết sức khó khăn may có cô Phước giúp đỡ nên ca sinh đã diễn ra suôn sẻ mẹ tròn con vuông.

30 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, từ khi còn giữ chức Trạm trưởng Trạm y tế xã Vĩnh Hảo cho đến khi về hưu, Cô Nguyễn Thị Phước vẫn không ngừng học hỏi, vượt lên chính mình để làm những điều có ích cho cộng đồng, cho địa phương. Với những việc làm của mình, những năm qua cô Nguyễn Thị Phước được tặng nhiều bằng giấy khen của địa phương, huyện, tỉnh cũng như Bộ Y Tế, được công đoàn tỉnh tặng bằng khen phụ nữ xuất sắc đảm việc nước, giỏi việc nhà. Mới đây Cô được Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2015 – 2020, cũng như được cấp ủy xã đề xuất tham mưu tỉnh tặng bằng khen đảng viên xuất sắc 10 năm liền trong năm 2020.

Giản dị, đời thường người đảng viên về hưu vẫn đang hằng ngày, hằng giờ thực hiện tâm nguyện của mình là giúp đỡ những người nghèo trên địa bàn, góp sức mình cho địa phương ngày càng phát triển tươi đẹp. Cô Nguyễn Thị Phước xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa đảng viên ưu tú của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bộc bạch với chúng tôi người đảng viên có gần 30 năm tuổi đảng chia sẻ: “Hạnh phúc lớn nhất với cô trong cuộc đời này là được đi theo Đảng, được sống một cuộc đời có ích. Với cô bây giờ hạnh phúc lớn nhất chính là được giúp đỡ người nghèo, được nhìn thấy quê hương từng ngày phát triển tươi đẹp”.

                                                                                                                                                          Phi Hải

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang