Vĩnh Tân tổ chức Đại hội Hội LHPN xã Vĩnh Tân lần thứ V (Nhiệm kỳ 2021 – 2026)

Sáng ngày 16/6/2021 tại Nhà văn hoá xã Vĩnh Tân, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Tân tổ chức Đại hội Hội LHPN xã Vĩnh Tân lần thứ V (Nhiệm kỳ 2021 – 2026). Về tham dự Đại hội có bà Lê Thị Ngọc Hiền - Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Phong; có ông Võ Trần Duy Thạch – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Bà Trần Thị Bích Vi – Phó Chủ tịch HĐND xã; Ông Nguyễn Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND xã; cùng hơn 45 đại biểu là đại diện cho 03 chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Vĩnh Tân về tham dự.

Phát biểu khai mạc Đại hội, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Tân phát biểu cảm ơn các đồng chí là đại biểu đại diện cho toàn thể các chị em phụ nữ trên địa bàn xã Vĩnh Tân và các đại biểu khách mời đã quan tâm dành thời gian để về tham dự Đại hội. Bà nhấn mạnh, đại hội Hội LHPN xã Vĩnh Tân lần này diễn ra trong bối cảnh đặc biệt của dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ban tổ chức Đại hội dưới sư quan tâm chỉ đạo của Hội LHPN huyện và của Đảng ủy đã chuẩn bị chu đáo các biện pháp theo “Thông điệp 5K” của Bộ y tế để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Bà cũng mong rằng các đại biểu được triệu tập lần này sẽ tích cực tham gia góp ý và thảo luận các văn bản có liên quan đến văn kiện Đại hội. Để từ đó Đại hội sẽ diễn ra theo thời gian quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bà Lê Thị Ngọc Hiền - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Phong phát biểu cảm ơn và đánh giá cao các kết quả mà Đại hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Bà nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, đại hội cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

Một là, trong nhiệm kỳ tới Ban Thường vụ Hội LHPN xã cần phải làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền đến các chị em phụ nữ bằng nhiều hình thức phù hợp, nhất là thông tin tuyên truyền trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook bằng các kênh thông tin chính thống để từ đó cho các chị em phụ nữ nắm và hiểu được đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hai là, Ban Chấp hành nhiệm kỳ đến cần phải phát huy hơn nữa các giải pháp giúp chị em phụ nữa trong công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, nhất là việc thông qua các chương trình khởi nghiệp nhằm giúp chị em phụ nữ xã nhà có ý tưởng trong phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo và vương lên làm giàu chính đáng bằng các sản phẩm làm ra và tiêu thụ sản phẩm đó (điển hình như trường hợp của chị Trần Thị Sáu – Chi hội trưởng chi hội thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân) đã biến các dây đai công trình bỏ đi thành các sản phẩm thân thiện môi trường, đã được cộng đồng ghi nhận. Tạo công ăn, việc làm thêm cho các chị em phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ba là, cần phải quan tâm đến việc viết tin, bài có liên quan đến các gương điển hình tiên tiến, các cá nhân có đóng góp, cống hiến cho hội để từ đó lan toả thêm các việc thiện nguyện, cũng như truyền cảm hứng cho các hoạt động hướng về cộng đồng của Hội chẳng hạn như việc cần phải duy trì và nhân rộng tuyến đường hoa tại thôn Vĩnh Phúc xã Vĩnh Tân, để Vĩnh Tân ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.

Bốn là, cần phải duy trì các phần việc đã đề ra, nhất là việc chọn ra các Đại biểu xứng đáng bầu vào Ban thường vụ, Ban chấp hành và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Tại Đại hội các đại biểu cũng đã được nghe 03 tham luận của 03 chi hội trên địa bàn xã, phát biểu chỉ đạo Đại hội của ông Võ Trần Duy Thạch – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã liên quan đến một số nội dung chính của Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền được bầu lại làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Đại hội cũng đã bầu 6 chị là đại biểu của Hội phụ nữ xã (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đi dự Đại hội Hội LHPN huyện Tuy Phong lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang