VĨNH TÂN TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Công văn số 2555/UBND-KGVXNV, ngày 13/7/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chiều ngày 14/7/2021 UBND xã Vĩnh Tân đã tiến hành họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương. Riêng địa bàn tỉnh Bình Thuận đã phát sinh thêm một số ca dương tính mới tại thị xã La Gi và Tánh Linh. Đòi hỏi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Vĩnh Tân phải nâng lên ở mức cao nhất, không được chủ quan, lơ là. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ông Nguyễn Thanh Sang - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ xã Vĩnh Tân đã nhấn mạnh việc cần làm ngay trong lúc này là cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” và tập trung ra quân rà soát các đối tượng từ vùng dịch trở về chưa thực hiện cách ly và khai báo y tế, cần phải làm ngay và có báo cáo kết quả về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã trước 12 giờ 00 ngày 15/7/2021; việc vận chuyển hàng hoá của các tài xế đi, đến từ vùng dịch phải được quản lý chặt chẽ, tránh sai sót; cần phải xử lý dứt khoát các trường hợp hàng  quán bán cho khách ngồi ăn tại chỗ; chỉ cho phép bán mang đi, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không chấp hành gắng với việc thông tin trên phương tiện truyền thanh xã để người dân biết, thực hiện. Nhất là việc tuyên truyền và xử lý vi phạm đối với các trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra đường; thực hiện thông điệp 5K theo quy định của Bộ Y tế. Các trường hợp tiếp tục tạm dừng hoạt động theo tinh thần Nội dung công văn số 2555/UBND-KGVXNV ngày 13/7/2021 của UBND tỉnh cần tiếp tục quán triệt và tuyên truyền đến các đối tượng có liên quan để cam kết và thực hiện. Riêng việc làm từ thiện của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cần liên hệ với Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Tuy Phong để tổng hợp, theo dõi và có sự đồng ý của Huyện uỷ, UBND huyện thì mới được thực hiện.

Tại cuộc họp ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân cũng đã phân công từng tổ phụ trách từng địa bàn tiến hành đi khảo sát từng nhà một theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên.      

Quang Toàn (UBND xã Vĩnh Tân)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang