CHÚ TRỌNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG CHO HỌC SINH VÙNG CAO

          Trong niềm vui những ngày đầu học kỳ 2 của năm học 2020-2021, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Phan Dũng cùng cán bộ, giáo viên nhất là các em học sinh Trường THCS Phan Dũng hết sức phấn khởi khi tham gia buổi khánh thành hồ bơi.

          Buổi học bơi đầu tiên dành cho các em học sinh lớp 8 và lớp 9 bắt đầu trong tiết trời xuân se lạnh khiến các em vẫn còn ngại ngùng khi theo thầy thể dục xuống hồ nước. Thế nhưng cảm giác ấy sớm tan biến trước sự tận tình hướng dẫn của giáo viên bộ môn, chỉ sau 1 tiết học các em đã cơ bản nắm được một số kỹ năng như khởi động làm nóng cơ thể trước khi xuống nước, cách lấy hơi tiếp nước, thở trong nước…

          Hồ bơi hoàn thành với tổng kinh phí khoảng 200 triệu được làm từ 3 nguồn gồm kinh phí của huyện cấp, nguồn xã hội hóa và ngân sách tiết kiệm của đơn vị trong 2 năm. Thầy Kinh Tiến Sỹ- Phó Hiệu trưởng trường THCS Phan Dũng cho biết: Theo kế hoạch trong học kỳ 2 này trường sẽ tiến hành dạy tăng tiết cho học sinh, sang đầu năm học sau sẽ đưa vào dạy chính khóa nhằm phổ cập kỹ năng bơi cho học sinh theo chương trình của Bộ Giáo dục – Đào tạo giúp hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra vì các em đang sống trong khu vực có nhiều suối, hồ đập. Có thể nói đây là nỗ lực rất lớn của tập thể Hội đồng sư phạm Trường THCS Phan Dũng khi linh hoạt trong công tác vận động các mạnh thường quân và tiết kiệm các nguồn kinh phí để tích góp xây dựng được hồ bơi nơi trường học vùng sâu vùng xa của huyện Tuy Phong.

          Đối với các môn học khác, ngoài phương pháp dạy truyền thống, Ban Giám hiệu và giáo viên trong trường cũng rất chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lí, soạn giảng và lên lớp; đặc biệt là các môn đòi hỏi phải cung cấp nhiều kỹ năng cho học sinh như ngoại ngữ, âm nhạc. Nhờ thế mà những năm gần đây trường luôn duy trì được sĩ số học sinh đến lớp, cuối học kỳ 1 năm học này trường vẫn duy trì 81 học sinh đến lớp đạt 100% so với sĩ số đầu năm. Sơ kết học kỳ 1 trường có 4 học sinh giỏi, 30 học sinh tiên tiến tăng 5 em so với cùng kỳ. Cô Phạm Thị Quý- giáo viên trường THCS Phan Dũng chia sẻ: Từ ngày có mạng internet giáo viên chúng tôi đi dạy đỡ vất vả, chỉ cần mang theo điện thoại thông minh là có thể cập nhật, chuyển tải bài học trực tiếp cho các em, so với các em vùng xuôi thì học sinh Phan Dũng học tiếng Anh khó hơn nhưng giáo viên chúng tôi cứ cố gắng dìu dắt các em từng ngày…

          Với đặc thù phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, việc chú trọng phát triển các kỹ năng song song với dạy văn hóa sẽ giúp các em có hứng thú với trường lớp, tự tin hơn trong giao tiếp và học tập tốt hơn.

                                                                                                       Hải Thạch                                                                     

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang