Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy Phong Phiên họp thường kỳ quý III năm 2019

Ngày 25/10/2019, Ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã chủ trì Phiên họp thường kỳ Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đã bám sát vào nghị quyết của Ban Đại diện Hội đồng quản trị các cấp, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để đề ra Nghị quyết và chỉ đạo cụ thể đối với hoạt động của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, chỉ đạo Ban giảm nghèo các xã, thị trấn tiến hành triển khai thực hiện theo đúng quy trình của NHCSXH để đảm bảo vốn vay đúng đối tượng thụ hưởng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Ban đại diện HĐQT huyện luôn quan tâm, theo dõi và chỉ đạo hoạt động của NHCSXH từ đó có kế hoạch đề nghị UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan thực hiện, tạo điều kiện cho Phòng Giao dịch hoạt động đạt một số kết quả đáng khích lệ.

Tổng dư nợ các chương trình cho vay: 300.087 triệu đồng, đạt 97,33% kế hoạch năm với 13.211 hộ còn dư nợ. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH tiếp tục được đầu tư đúng đối tượng và có hiệu quả; Phòng giao dịch đã thực hiện tăng trưởng dư nợ: 21.953 triệu đồng so với đầu năm (7,89%), tỷ lệ tăng trưởng 76,13% so với kế hoạch giao, qua đó góp phần giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác, có vốn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, vật tư nông nghiệp để phục vụ sản xuất và dịch vụ kinh doanh buôn bán, phát triển ngành nghề chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, người nghèo có vốn làm ăn, có việc làm từng bước vươn lên thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của NHCSXH huyện trong 9 tháng đầu năm 2019; yêu cầu trong thời gian tới, UBND các xã, thị trấn, các hội, đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới cách thức hoạt động, nâng cao năng lực trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chủ động rà soát, đánh giá, nhận định được những khó khăn, vướng mắc trên cơ sở đó đề ra các giải pháp để giải ngân tốt các nguồn vốn tín dụng bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Tăng cường thu hồi tốt nợ đọng quá hạn; quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình điểm có cách làm hay ở cơ sở. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát hoạt động các Tổ tiết kiệm và cho vay bảo đảm hoạt động công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng đối tượng… hướng đến ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

PGD NHCSXH HUYỆN TUY PHONG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang