Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 33 của Trung ương

 

          Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Kế hoạch số 224-KH/HU, ngày 28/02/2020 về  tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Mục đích là tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến', 'tự chuyển hóa” và các quan điểm sai trái trên lĩnh vực văn hóa; xử lý nghiêm các hoạt động văn hóa trái với pháp luật, trái với truyền thống văn hóa dân tộc.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, sự thống nhất cao về ý chí và hành động về xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam nói chung, con người Tuy Phong nói riêng phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước. Tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục tăng cường đầu tư nguồn lực cho văn hoá; đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa và phát triển con người. Có biện pháp sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa hiện có, quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, nhất là ở cơ sở, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; quản lý và khai thác, phát huy có hiệu quả các di tích văn hóa cấp quốc gia, cấp tỉnh, góp phần phát huy các giá trị truyền thống, xây dựng con người cũng như đáp ứng yêu cầu sinh hoạt và nâng cao đời sống văn hóa của người dân. Làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ lãnh đạo quản lý văn hóa đúng thực chất; xây dựng đội ngũ cán bộ văn hóa của huyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

 

                                                                                 MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang