Xây dựng Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Kế hoạch số 205-KH/HU, ngày 18/10/2019  thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

          Mục đích của Kế hoạch là củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (gọi tắt là doanh nghiệp); phát huy vai trò tổ chức Đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên, hội viên là nòng cốt trong lao động, sáng tạo góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

          Theo đó,  Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung các giải pháp đó là:

1. Hướng dẫn thực hiện việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

          2. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp; tích cực xây dựng, phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân, nhất là chủ doanh nghiệp, người trong bộ máy quản lý và ban chấp hành các đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân.

          3. Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng và quản lý chặt chẽ đội ngũ đảng viên trong các doanh nghiệp nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Đẩy mạnh xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài nhà nước.

4. Kịp thời rà soát, củng cố, kiện toàn, tăng cường trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

          5. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các phòng, ban thực hiện các nội dung có liên quan đến Nghị định 98/2014/NĐ-CP, ngày 24/10/2014 của Chính phủ về quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

6. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn doanh nghiệp, người lao động tham gia tổ chức công đoàn theo quy định của Pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu bình quân hằng năm mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu được ít nhất một đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

7. Chỉ đạo đẩy mạnh việc thành lập, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn thanh niên trong doanh nghiệp tư nhân, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, qua đó lựa chọn đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

MINH CHIẾN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang