Khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ.

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa có Thông báo số 178-TB/HU ngày 17/9/2021 về kết luận của Thường trực Huyện ủy tại cuộc làm việc về triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Dân-Bí thư Huyện ủy yêu cầu tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ, thủ tục đầy đủ, chính xác, khẩn trương để có kinh phí hỗ trợ kịp thời cho người dân, người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 2108/QĐ-UBND ngày 23/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, bảo đảm đời sống cho người lao động, an dân, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị huyện có liên quan; bí thư các xã, thị trấn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm, vi phạm trong thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 2108/QĐ-UBND ngày 23/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh; đảm bảo người dân, người lao động, doanh nghiệp được hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, công khai, minh bạch, không để xảy ra tiêu cực, lợi dụng, trục lợi chính sách.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ đạo khẩn trương, triển khai ngay một số công việc sau, đó là Ủy ban nhân dân huyện xây dựng kế hoạch, xác định thời gian, công việc cụ thể, xác định trách nhiệm từng phòng, ban chuyên môn huyện, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn để tiếp tục triển khai việc hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 2108/QĐ-UBND ngày 23/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh; trong đó tập trung cho các đối tượng là lao động tự do, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn (phối hợp Ủy ban Mặt trận huyện vận động các nguồn lực hỗ trợ thêm các đối tượng này). Chỉ đạo phòng chức năng huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các xã, thị trấn; hoàn thành việc lập hồ sơ, thủ tục để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Bí thư các xã, thị trấn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện. Tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh; chú ý đổi mới phương thức chỉ đạo, phương thức thực hiện; thường xuyên hội ý, chỉ đạo Ủy ban nhân xã, thị trấn để đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định, hoàn thành tiến độ theo kế hoạch chung của huyện. Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các thủ tục, thời gian, nơi tiếp nhận hồ sơ để người dân biết, thực hiện theo quy định./.

                                                                        MINH CHIẾN

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang