Giải Đua Thuyền lần thứ V huyện Tuy Phong năm 2019 tại Bãi biển Bình Thạnh

Sáng ngày 02/11/2019, giải đua thuyền lần thứ V huyện Tuy Phong năm 2019 diễn ra tại khu vực đồi dương bãi biển xã Bình Thạnh đã tìm được ngôi vị quán quân đoạt cúp vô địch năm nay.

Cứ đến độ những tháng cuối năm, khi thời tiết đã chuyển hẳn sang gió Bấc lạnh khô, biển Bình Thạnh lại yên ắng, trong xanh đến lạ. Đây cũng là nơi để ngư dân các xã miền biển đem ghe thuyền về đây neo đậu. Và như thường lệ hàng năm, nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2019), kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Tổ quốc Mặt trận Việt Nam(18/11/1930 – 18/11/2019) và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/2019), UBND huyện Tuy Phong đã khai mạc giải đua thuyền lần thứ V năm 2019 tại bãi biển đồi dương xã Bình Thạnh.

Với sự động viên, quan tâm của các đơn vị huyện, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, Ban Tổ chức đã kêu gọi sự tham gia tích cực của 7 đội đua thuyền đại diện các xã thị trấn ven biển (thị trấn Liên Hương, xã Bình Thạnh, xã Phước Thể, xã Vĩnh Hảo, xã Vĩnh Tân, xã Chí Công và xã Hòa Phú) và 1 đội mới tham gia năm đầu tiên là BQL Du lịch Bình Thạnh.

Sau một thời gian luyện tập chuẩn bị thi đấu tại địa phương, 64 tay chèo xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia thi đấu quyết liệt với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên đứng dọc bãi biển Bình Thạnh. Đặc biệt, giải đấu tổ chức vào thứ 7 nên cũng thu hút nhiều khách du lịch các nơi về khu du lịch Chùa Cổ Thạch được dịp đến xem và cổ vũ. Sau 3 lần thi đấu vòng loại của 8 đội, 4 đội vào chung kết gồm: Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo, Phước Thể và BQL Du Lịch Bình Thạnh.

Quán quân mùa giải đua thuyền 2019 năm nay thuộc về đơn vị xã Vĩnh Hảo, giải nhì thuộc về đơn vị xã Phước Thể, giải ba thuộc về đơn vị xã Vĩnh Tân và đơn vị lần đầu tiên tham gia mùa giải đua thuyền năm nay là BQL Du lịch Bình Thạnh nhận về giải khuyến khích.

Ở những mùa giải của các năm trước, đơn vị xã Bình Thạnh luôn giữ vị trí vô địch quán quân, nhưng năm nay đã có sự thay đổi. Với sự tích cực tập luyện thường xuyên, tinh thần cạnh tranh cao độ nhằm đem vinh quang về cho đơn vị của mình; các tay đua thuyền của xã Vĩnh Hảo đã tăng tốc chèo nước rút ở những giây chạm đích, đem về chiếc cúp vô địch cho xã nhà.

Giải đua thuyền được tổ chức thực sự là sân chơi bổ ích, đã tạo điều kiện để ngư dân các xã gặp gỡ giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết.

 

                                                                     BQL Du lịch Bình Thạnh

BQL Du lịch Bình Thạnh
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang