Tổng kết 8 năm thực hiện Chỉ thị 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Qua 8 năm thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị 27, gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về ''tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện ”tự diễn biến”, ”tự chuyển hóa” trong nội bộ. Việc chấp hành Chỉ thị 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức” đã đi vào nề nếp và ngày càng tốt hơn, có tác dụng tích cực đến nhận thức và tinh thần trách nhiệm của từng tổ chức, cơ quan, từng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở các văn bản của Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch, văn bản chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương cũng quan tâm làm tốt công tác quản lý, giao nhiệm vụ cụ thể hàng tháng cho cán bộ, đảng viên gắn với quy định về thời gian hoàn thành và theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá mức độ thực hiện. Một số cơ quan, đơn vị thực hiện chế độ “đi báo việc, về báo công” đối với cán bộ, công chức, viên chức. Tình trạng đi trễ về sớm, sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, la cà ăn uống ở các hàng quán trong giờ hành chính, vắng mặt tại cơ quan không có lý do… đã được khắc phục cơ bản.

Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Quyết định số 2323-QĐ/HU ngày 28/11/2018) gồm 6 đồng chí, giúp Ban Thường vụ Huyện ủy theo dõi việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở các cơ quan khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể huyện và cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy. Tổ kiểm tra xây dựng Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Ủy ban nhân dân huyện thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy2 do đồng chí Trưởng Phòng Nội vụ làm Tổ trưởng; tiến hành kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương hàng năm theo quy định bằng các hình thức kiểm tra không báo trước và thông qua kiểm tra công tác cải cải cách hành chính. Chỉ đạo giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của nhân dân liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính các cấp, Ủy ban nhân dân huyện ban hành các Kế hoạch triển khai thực hiện kết gắn với thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 21/01/2019; Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 25/3/2020). Đồng thời, xây dựng Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện (Kế hoạch số 26/KH-UBND 21/01/2019; Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 27/3/2020), giao trách nhiệm cho Phòng Nội vụ giúp Ủy ban nhân dân huyện đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn huyện. Thành lập Tổ kiểm tra công vụ (Quyết định số 4547/QĐ-UBND ngày 14/11/2018) với các nội dung: việc thực hiện nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân huyện giao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong phối hợp xử lý, giải quyết công việc với các cơ quan, đơn vị khác; việc thực hiện các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tinh thần thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức; kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc; tác phong, lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức…

Công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong Chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của Ban Thường vụ Huyện ủy có xác định nội dung giám sát thường xuyên việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác; Chỉ thị số 40-CT/TU ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong cán bộ, đảng viên. Theo đó, phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách các đảng bộ cơ sở, các đồng chí Huyện ủy viên tại các phòng, ban ngành, Mặt trận, các đoàn thể huyện và Bí thư các chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện nhiệm vụ giam sát thường xuyên, toàn diện các lĩnh vực của ngành, địa phương, đơn vị được phân công phụ trách. Khi cần thiết, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ quyết định chương trình kiểm tra đột xuất. Trong Kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm của các cơ quan, đơn vị Khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể huyện và cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, cấp ủy chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở có gắn nội dung kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với việc thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 100% cán bộ, công chức, đảng viên được giám sát thường xuyên việc thực hiện Chỉ thị 27 thông qua các cuộc họp định kỳ hàng tháng của chi bộ, cơ quan. Qua kiểm tra, giám sát, không phát hiện cán bộ, công chức, đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật; chỉ chấn chỉnh, nhắc nhở các trường hợp vi phạm giờ giấc làm việc (đi trễ về sớm), vắng làm việc không có lý do và yêu cầu khắc phục. Các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã tiến hành kiểm tra: 4.515 cuộc. Số CBCCVC có sai phạm qua kiểm tra nội bộ và xử lý sai phạm 16 trường hợp. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành xử lý kỷ luật khiển trách 4 đồng chí; rút kinh nghiệm 8 đồng chí.

Các cấp ủy các cơ quan, đơn vị, địa phương có cố gắng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện giao. Hàng năm, có xây dựng kế hoạch xác định thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, cá nhân gắn với công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện thông qua các cuộc họp cấp ủy, cơ quan định kỳ hàng tháng, hàng tuần. Đến nay, các phòng ban chuyên môn và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND huyện và 12 xã, thị trấn đã xây dựng, rà soát, sửa đổi, bổ sung nội quy, Quy chế làm việc và quyết định phân công nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức phù hợp tình hình thực tế; qua đó, phát huy được trách nhiệm của người đứng đầu và từng vị trí, chức trách của cán bộ, công chức. Chi bộ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm làm tốt công tác quản lý, giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, đảng viên gắn với quy định về thời gian hoàn thành và theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá mức độ thực hiện trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, cơ quan và vào đợt kiểm điểm phân loại đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cuối năm. Tác phong, giờ giấc làm việc, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong thực hiện nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến tiến bộ; nhận thức, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                             MINH CHIẾN

           

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang