TUY PHONG TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG THÀNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2023
anh tin bai

 

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị; của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; phòng, chống xâm hại, đuối nước, ngược đãi và bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo phong trào mạnh mẽ trong toàn xã hội tham gia bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Sáng ngày 15/6/2023, UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Tham dự Lễ phát động đồng chí Dương Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các Ban Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các đoàn thể, đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các hội quần chúng huyện, các nhà tài trợ và đại diện đoàn viên thanh niên huyện nhà.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện phát biểu khai mạc Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Lãnh đạo UBND thị trấn Liên Hương phát biểu kêu gọi hưởng ứng "Hãy hành động vì trẻ em".

anh tin bai

 Nhân dịp này, Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội thừa ủy quyền Quỹ Bảo trợ trẻ em và Sở Lao động – Thương binh& Xã hội tỉnh đã trao 80 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 80.000.000 đồng. Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện Tuy Phong trao học bổng 10 em học sinh khuyết tật – mồ côi, với số tiền là 10.000.000 đồng. Quỹ Khuyến học huyện Tuy Phong trao tặng cho 20 em học sinh, với số tiền là 20.000.000 đồng. UBND huyện khen thưởng, tôn vinh 20 em đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi ở cấp huyện, cấp tỉnh, với số tiền 4.000.000 đồng.

Em Lê Thị Minh Thư – học sinh lớp 9 - Trường THCS Chí Công đại diện cho các em học sinh nhận học bổng phát biểu cảm tưởng của mình, mong rằng tất cả các bạn nhỏ huyện nhà sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi của nhà trường và xã hội.

Buổi lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2023” lãnh đạo UBND huyện tuyên bố bế mạc buổi lễ, với thông điệp:

(1)."Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho
mọi trẻ em"; (2). "Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được
sống của trẻ em"; (3). "Hãy cho trẻ em học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước"; (4). "Gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 để thông báo mọi hành vi xâm hại trẻ em"; (5). "Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động"; (6). "Gia đình, nhà trường cùng đồng hành để trẻ em được an toàn trên môi
trường mạng"; (7). "Không gian mạng an toàn, công dân số tương lai"; (8). "Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng"; (9). "Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em".

 

                                                                               Minh Nhiên – Phòng LĐTB-XH

 

 

 

 

Minh Nhiên – Phòng LĐTB-XH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !