XÍ NGHIỆP MAY TUY PHONG CHÚ TRỌNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NGAY TẠI CƠ SỞ
anh tin bai

 

Với số lượng nhân viên lớn lại hoạt động trong lĩnh vực có nguy cơ cao xảy ra cháy nổ nên công tác phòng cháy chữa cháy tại Xí nghiệp may Tuy Phong thuộc Công ty Cổ phần may Bình Thuận – Nhà Bè được đặt lên hàng đầu. Xí nghiệp đã công bố nội quy, bố trí các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật. Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở được thành lập gồm 75 người do Giám đốc Xí nghiệp may Tuy Phong trực tiếp chỉ huy, được trang bị đồ bảo hộ chữa cháy. Ông Phạm Văn Khương – Giám đốc Xí nghiệp may Tuy Phong cho biết: Định kỳ mỗi quý sẽ tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy cấp cơ sở, mỗi năm một lần sẽ phối hợp với  Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phan Rí thuộc phòng PC 07 Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Các tình huống giả định khi thực tập đều được đưa ra sát với thực tế, ngay sau các buổi thực tập luôn có những cuộc họp nhằm đánh giá, đúc rút kinh nghiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Qua đó giúp nâng cao tính chủ động, linh hoạt, khả năng huy động và triển khai các phương án chữa cháy đảm bảo tính mạng của cán bộ, công nhân và tài sản của doanh nghiệp.

anh tin bai

Để công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được triển khai hiệu quả, ngay từ đầu năm 2023 Xí nghiệp may Tuy Phong đều xây dựng kế hoạch, thường xuyên tổ chức tập huấn về kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ cho đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, tuyên truyền cho công nhân lao động của xí nghiệp về an toàn lao động, cách xử trí, thoát hiểm khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Bên cạnh đó, Ban An toàn lao động của công ty định kỳ kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy của đơn vị, đảm bảo các trang thiết bị đều trong tình trạng tốt khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

anh tin bai

Đại úy Phạm Nguyễn Đức Lâm – Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - PC 07 - Công an tỉnh Bình Thuận đánh giá Xí nghiệp may Tuy Phong là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn. Trong quá trình thực tập phòng cháy chữa cháy, đội phòng cháy chữa cháy cơ sở đều thực hiện đúng các quy trình báo cháy, chữa cháy và thực hiện các phương án cứu nạn cứu hộ một cách hiệu quả.

Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành nên Xí nghiệp may Tuy phong không có sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình lao động, sản xuất. Qua đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

                                                                                                                          Phi Hải

Phi Hải
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !