Duy trì và nâng cao kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Một cửa huyện Tuy Phong

6 tháng đầu năm 2022, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Một cửa huyện đã thực hiện niêm yết, công khai đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, đảm bảo công khai, minh bạch. Tất cả các thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy trình xử lý, giải quyết và được cập nhật quy trình điện tử lên phần mềm một cửa điện tử để tiến hành tiếp nhận hồ sơ theo quy định. Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2022 của huyện:

Đối với cấp huyện, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 11.011 hồ sơ (Đã giải quyết: 10.432 hồ sơ, trong đó: có 9.335 hồ sơ giải quyết trước và đúng hẹn, đạt 89,5%; 1.097 hồ sơ đã giải quyết nhưng trễ hạn, chiếm 10,5%. Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 365 hồ sơ, chiếm 3,3%. Hồ sơ trễ hẹn: 214 hồ sơ chủ yếu là chuyển mục đích sử dụng đất phải xin phép, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (lần đầu).

Đối với cấp xã, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 20.330 hồ sơ (Đã giải quyết 20.147 hồ sơ, đạt 99,1%; trong đó: trả trước và đúng thời gian 20.027 hồ sơ, trả quá hạn 120 hồ sơ. Đang giải quyết quá hạn: 183 hồ sơ chủ yếu là hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (lần đầu).

Về đánh giá thái độ phục vụ nhân dân được thực hiện theo Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy định về tổ chức đánh giá và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Một cửa huyện đã phối hợp với các phòng, ban, ngành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa huyện. Kết quả đánh giá qua khảo sát 9.290 phiếu, đạt 97,7%, trong đó: có 7.409 phiếu ý kiến hài lòng, 1.667 phiếu bình thường, 214 phiếu không hài lòng.

Việc triển khai Mô hình thí điểm Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 được quan tâm thực hiện nghiêm túc, giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.

Nhìn chung việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đúng quy trình và thời gian quy định, kết quả giải quyết hồ sơ đạt tỷ lệ khá cao và đúng hẹn; khảo sát sự hài lòng của tổ chức và cá nhân đảm bảo theo yêu cầu, hầu hết phiếu khảo sát đều hài lòng chiếm tỷ lệ khá cao. Bên cạnh đó, việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Bộ phận Một cửa huyện với các phòng, ban, ngành và Bưu điện huyện tiếp tục được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả đa phần được thực hiện theo quy định. Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân trên địa bàn huyện.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, huyện Tuy Phong tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bình Thuận, tiến tới công tác hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết mức độ 3, 4. Phấn đấu giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, không để trễ hẹn. Khi có hồ sơ trễ hẹn thuộc thẩm quyền giải quyết, phải thực hiện xin lỗi tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Đồng thời, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Thường xuyên thực hiện hỏi - đáp và trả lời ý kiến người dân về thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị. Chú trọng công tác tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện và các ngành với nhân dân, các doanh nghiệp để trao đổi, tháo gở những vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính; tuyên truyền về quy trình giải quyết các loại thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực.

                                                                             * TRIỀU PHAN *

* TRIỀU PHAN *
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang