DU LỊCH BÌNH THẠNH: Chuẩn bị đón khách dịp Lễ 30/4, 1/5 năm nay

 

Hòa chung không khí Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, dịp nghỉ lễ các ngày 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 trong thời gian 05 ngày, đây là đợt nghỉ lễ dài ngày nên khách Du lịch về với Khu Du lịch Bình Thạnh sẽ khá đông. Nhằm phục vụ cho du khách an toàn về mọi mặt, công tác chuẩn bị đón khách tại Khu du lịch đã được triển khai để phụ vụ du khách.

Ban quản lý Du lịch Bình Thạnh đã triển khai Kế hoạch số 13, ngày 17/4/2023 về thực hiện nhiệm vụ Du lịch chủ điểm ngày 30/4; 1/5 và Giổ Tổ Hùng Vương năm 2023. Theo đó, xác định công tác bảo đảm an toàn cho khách tắm biển và giữ gìn an ninh trật tự là hai nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Ban quản lý Du lịch  đã bổ sung thêm 04 nhân viên làm công tác trật tự được bố trí tại các chốt điểm. Cố gắng duy trì lực lượng thường trực, kịp thời điều tiết giao thông trên tuyến phố, xử lý các trường hợp gây rối làm mất ANTT, cờ bạc, bói toán…; tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ Du lịch thực hiện tốt quy định của pháp luật về Du lịch. Bổ sung thêm 01 nhân viên cứu hộ Bãi tắm, làm mới hệ thống dây phao, cờ các loại phân biệt vị trí tắm an toàn và nơi nguy hiểm, sẳn sàng cứu đuối, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.  Đã triển khai ra quân làm sạch rác, bụi cây các tuyến đường trong Khu Du lịch, bảo đảm vệ sinh môi trường sạch sẽ; tăng tầng xuất thu gom và vận chuyển rác những ngày Lễ trong Khu du lịch, Bãi tắm, Bãi đá Cà dược. Bên cạnh đó, Ban quản lý Du lịch đã làm mới một số bản chỉ dẫn, hình ảnh giới thiệu điểm đến cho du khách và thực hiện công tác tuyên truyền cho du khách về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn khi đến những nơi đông người.

Về phía Ủy ban nhân dân xã Bình Thạnh đã triển khai các Thôn, trường học, Ban quản lý các Di tích lịch sử Văn hóa trên địa bàn tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải nơi công cộng, bãi tắm. Phối hợp với Ban quản lý Du lịch triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an toàn mọi mặt cho du khách. Chỉ đạo Công an xã phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trong địa bàn và Khu du lịch trong những ngày nghỉ Lễ.

Qua nắm bắt thông tin từ các cơ sở lưu trú thì công tác đón khách cũng đã chuẩn bị khá chu đáo, bố trí đủ nhân lực và điều kiện cần thiết phục vụ tốt du khách. Mỗi cơ sở lưu trú đều có biện pháp tăng cường giữ gìn trật tự, phòng, chống trộm cắp, phòng, chống cháy nổ, niêm yết giá dịch vụ, an toàn thực phẩm tại cơ sở mình.

Với công tác chuẩn bị đón khách khá chu đáo tại Khu Du lịch Bình Thạnh, dịp Lễ này du khách sẽ được thưởng ngoạn chuyến Du lịch trong môi trường an toàn, thú vị.

      Công Khiết

                                                                BQL Du lịch Bình Thạnh

 

 

Công Khiết (BQL Du lịch Bình Thạnh)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang