PHÚ LẠC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2022

    Bảo hiểm y tế (viết tắt BHYT) là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là một trong những loại hình bảo hiểm mang ý nghĩa nhân đạo, có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ban Chỉ đạo thực thiện công tác Bảo hiểm Y tế UBND xã Phú Lạc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BHYT năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 gắn chương trình phát động Phát động và ký kết giao ước thi đua vận động đạt chỉ tiêu Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp năm 2023. Tham dự có ông Đặng Trung Cảnh – Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện; ông  Đỗ Tấn Thông – Phó Chủ tịchUBND xã, Phó Ban Chỉ đạo công tác BHYT xã; đại Mặt trận, các đoàn thể xã, các đơn vị Trường học, Trạm y tế, các thôn và nhân viên đại lý thu BHYT xã. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả vận động BHYT của xã đã đạt được cũng như nguyên nhân, hạn chế tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ về vận động người dân mua BHYT trong năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, xã Phú Lạc vinh dự được huyện chọn là xã về đích nông thôn mới nên cần sự chung tay và vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương trên tất cả các lĩnh vực, đến cuối năm tỷ lệ thực hiện bao phủ BHYT toàn xã đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. Tính đến ngày 31/12/2022, toàn xã có số người tham gia BHYT trên địa bàn xã là 8.190 người/9.089 đạt 90.11% vượt so với chỉ tiêu huyện giao 90%. Đạt được kết quả này là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các ban ngành, đoàn thể xã, sự chỉ đạo của Bí thư các chi bộ cũng như sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên đại lý và sự quan tâm hỗ trợ của một số phòng ban, Hội, đoàn thể huyện đã có nhiều cố gắng, nổ lực triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả trong công tác BHYT toàn dân (cụ thể: Phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện vận động 200 thẻ BHYT (hỗ trợ 3 tháng) cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 40.230.000đ và 455 thẻ BHYT cho học sinh vùng đồng bào DTTS trị giá 245.286.000đ. Đồng thời còn được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện như Liên đoàn lao động huyện, UBMTTQVN huyện, Hội Nông dân huyện, Hội CCB huyện, Huyện đoàn, Chùa Phú Sơn, Chùa Thiền Lâm và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã hỗ trợ kinh phí cho địa phương mua thẻ BHYT cho hộ khó khăn trên địa bàn xã với hơn 110.775.000đ)

Qua thảo luận, đại biểu dự hội nghị cơ bản thống nhất với báo cáo thực hiện nhiệm vụ BHYT năm 2022 cũng như kế hoạch thực hiện năm 2023, hội nghị đề xuất với cơ quan Bảo hiểm Xã hội cũng như UBND huyện chỉ đạo một số nội dung liên quan đến công tác BHYT như: việc tiếp tục gia hạn thẻ khi đáo hạn (khi đến hạn  nộp tiền cần gia hạn kịp thời để việc khám chữa bệnh của người dân thuận tiện), thái độ phục vụ của đội ngũ Y, Bác sĩ, cơ số thuốc cấp cho người bệnh cần được quan tâm, tăng cường trang bị đầy đủ và kịp thời.

Về dự hội nghị với địa phương, đồng chí Huỳnh Trung Cảnh – Phó Giám đốc cơ quan BHXH huyện đã ghi nhận và giải thích một số nội dung hội nghị yêu cầu, sẽ chỉ đạo cho các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Nhằm khích lệ, động viên tinh thần, cũng như ghi nhận những đóng góp trong công tác BHYT tại địa phương, UBND xã đã khen thưởng 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện nhiệm vụ BHYT năm 2022.

                                                                                Lý Kim Y - xã Phú Lạc

 

Lý Kim Y - xã Phú Lạc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang