PS: NHÓM “TÌNH THƯƠNG” – GIEO MẦM YÊU THƯƠNG.

“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”,  thực hiện 4 chữ vàng đề cao phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Tuy Phong ngày nay ngoài làm tốt công việc nội trợ, xây dựng tổ ấm còn đóng vai trò quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế địa phương, đóng góp trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Qua thực tế, nhiều phong trào hoạt động do phụ nữ phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhóm  “tình thương” của chị em phụ nữ xã Chí Công là một ví dụ điển hình trong phong trào thiện nguyện, san sẻ tình yêu thương đến những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, san sẻ chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn tại ngay địa phương mình sinh sống, trên tinh thần đó nhóm “tình thương” tại xã Chí Công được thành lập 2017 với khoảng 20 thành viên. Thông lệ mỗi tháng nhóm sẽ trao 7 suất quà cho các cụ già neo đơn, người mắc bệnh nan y, các trường hợp khó khăn. Mỗi suất trị giá 400.000 đồng. 2 năm qua nhóm “tình thương” tại xã Chí Công không ngừng gieo hạt mầm yêu thương đến những mảnh đời khó khăn lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến với cộng đồng. Từ những thành viên ban đầu qua 2 năm hoạt động, đến nay nhóm “tình thương” đã phát triển hơn 50 thành viên đến từ các địa phương lân cận cùng với đó nhiều “trái tim vàng” là những người dân thấy được ý nghĩa của mô hình đóng góp kinh phí để nhóm hoạt động.  

Theo chân các thành viên nhóm “tình thương” đến thăm cụ Phan Thị Thiên tại thôn Hiệp Đức 1 – xã Chí Công. Cụ Phan Thị Thiên nay đã 76 tuổi sống một mình không có người thân bên cạnh nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, vậy nên khi thấy các thành viên trong nhóm cụ tỏ ra rất vui mừng. Đều đặn mỗi tháng ngoài số tiền hỗ trợ, các thành viên trong nhóm đều ghé thăm, trò chuyện, hỏi thăm về sức khỏe của cụ.


Đúng như tên gọi của chính nhóm, đến thăm mỗi một mảnh đời, một hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thấy được tình thương, sự nhân ái của các thành viên trong nhóm giành cho những mảnh đời bất hạnh qua những hành động, cử chỉ yêu thương như thể đối với người thân của chính mình. Các thành viên trong nhóm có người là công nhân, viên chức, người lao động gắn kết với nhau bởi lòng nhân ái, tình yêu thương, qua thời gian hoạt động chính hành động yêu thương lại giúp cho mỗi người trong nhóm thêm yêu thương con người, yêu thương cuộc sống này. Chính mỗi thành viên trong nhóm cũng là một hạt mầm của sự yêu thương.

Không dừng lại ở đó, mỗi khi có trường hợp nào đó ở địa phương mắc phải bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bản thân mỗi thành viên trong nhóm lại tích cực kêu gọi cộng đồng hỗ trợ từ nhiều nguồn từ đó giúp nhiều trường hợp vượt qua được cơn nguy kịch. Như chị Huỳnh Hoa Hằng, bản thân là Chủ tịch Hội Khuyến học của xã Chí Công, cũng là thành viên gắn bó với nhóm “tình thương” từ khi mới thành lập. “Hạt nhân cho hành động của nhóm đó là giúp đỡ chính những mảnh đời khó khăn tại nơi mình sinh sống. Thông qua hoạt động, nhóm muốn lan tỏa thông điệp mỗi người đơn giản là làm một việc tốt chính tại nơi mình sinh sống. Nhiều hành động tốt sẽ khiến cuộc sống ấm áp hơn rất nhiều”. Chị Hằng chia sẻ.

Những chồi xanh yêu thương sau thời gian gieo mầm đã đâm chồi nảy lộc. Những nụ cười hạnh phúc của các thành viên trong nhóm mỗi khi đến với một trường hợp, một hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cho chúng ta thấy niềm tin và hy vọng vào những điều tốt đẹp. Những hạt mầm mang tên yêu thương sẽ tiếp tục được nhóm “tình thương” tại xã Chí Công ươm gieo vào cộng đồng từ đó lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng dân cư và toàn xã hội.

 

                             Phi Hải – Trung tâm VHTT và TTTH

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang