NỮ CÁN BỘ 10 NĂM GẮN BÓ VỚI CÔNG TÁC ĐOÀN.

 

 Tiếp đoàn chúng tôi khi chị Nguyễn Thị Thanh Trinh – Bí thư Đoàn thị trấn Phan Rí Cửa đang xem lại báo cáo mà mình đã chuẩn bị nhằm giúp buổi làm việc với Ủy ban kiểm tra do Tỉnh đoàn thành lập được hiệu quả hơn. Trong căn phòng làm việc được bày biện đơn giản chị vẫn dành một góc trang nghiêm để sưu tầm những bức chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là lịch làm việc dày đặc được chị sắp xếp, bố trí ngay từ đầu tuần.

Hiện tại trên toàn địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa có 128 đoàn viên với 31 chi đoàn. Tại buổi làm việc với Ủy ban kiểm tra của Tỉnh đoàn, khó khăn và thách thức lớn nhất hiện nay đối với công tác đoàn tại địa phương được chị kiến nghị với đoàn kiểm tra của Tỉnh đoàn đó là công tác phát triển đoàn viên và giữ chân cán bộ đoàn các cơ sở. Tham gia cuộc họp nhìn cung cách, lắng nghe những trao đổi mới thấy sự nhiệt huyết của chị với công tác đoàn. Dù chỉ mới tiếp nhận chức danh Bí thư Đoàn thị trấn Phan Rí Cửa vào đầu năm 2020, tuy nhiên chị Nguyễn Thị Thanh Trinh với kinh nghiệm 9 năm làm trong công tác đoàn đã tiếp quản và đưa hoạt động công tác đoàn thị trấn đi vào quỹ đạo, được các bạn đoàn viên thị trấn yêu mến và kính trọng, cấp trên tin tưởng và đánh giá cao. Bạn Tô Thị Khải – Bí thư Đoàn trường Mẫu giáo Phan Rí Cửa khi nói về chị Trinh, bạn cho rằng điểm mạnh lớn nhất ở vị cán bộ đoàn thị trấn đó là luôn lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các bạn đoàn viên từ đó đưa ra những giải pháp linh hoạt, đi sát với thực tế.

Bước vào công tác đoàn khi mới 21 tuổi, có thể nói chị Trinh đã cống hiến sức trẻ của mình cho phong trào thanh thiếu niên của địa phương. Từ Bí thư thôn Phú Tân rồi đến Bí thư Xã đoàn Hòa Phú cũ và hiện tại là thị trấn Phan Rí Cửa, Chị Nguyễn Thị Thanh Trinh được Cấp ủy đảng địa phương đánh giá là cán bộ đoàn mẫn cán và toàn diện nhất, hoạt động hiệu quả trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực, luôn hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao,  góp phần phát triển kinh tế xã hội, thực hiện xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng tươi đẹp. Ở chị Trinh ngoài sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị luôn lấy mình làm gương từ cách giao tiếp gần gũi đến phong cách làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp. Có thể nói chị là hạt nhân giúp kết nối, phát triển sức mạnh của lực lượng đoàn viên địa phương, đồng thời dựa vào tình hình thực tế của địa phương, huy động tốt mọi nguồn lực xã hội để xây dựng và thực hiện phong trào.

Đơn cử như trước vấn đề rác thải tại bờ biển của địa phương làm mất mỹ quan gây ô nhiễm môi trường, tháng 6/2017, trên cương vị Bí thư đoàn xã Hòa Phú cũ, chị đã mạnh dạn tham mưu, đề xuất thành lập nhóm “thân thiện môi trường”, ban đầu chỉ với 5 thành viên, đến nay lên 15 thành viên phong trào lan rộng được người dân hưởng ứng. Hàng tuần nhóm đều tổ chức thu gom rác tại bãi tắm biển khu vực khu phố Phú Tân từ đó giúp môi trường biển sạch đẹp, nâng cao ý thức của người dân địa phương trong bảo vệ môi trường.

Trên các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi, thực hiện an sinh xã hội, bản thân chị trên cương vị Bí thư đoàn Thị trấn luôn luôn đi đầu góp sức, góp công mạnh dạn thực hiện các phong trào như: nuôi heo đất giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “chắp cánh ước mơ” trao tặng gần 200 phần quà cho học sinh khối lớp 9, chương trình “cột điện nở hoa”, công trình “ánh sáng an ninh” lắp bóng đèn chiếu sáng được thực hiện tốt giúp đường làng ngõ xóm sáng sủa, đảm bảo an ninh trật tự…Đặc biệt trước tình hình ma túy diễn biến phức tạp bản thân chị cùng đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin hàng tuần đến các gia đình có người nghiện ma túy trò chuyện, nắm bắt tình hình và có hướng vận động cai nghiện phù hợp. Qua đó có nhiều thanh niên nghiện ma túy đã tham gia điều trị thay thế bằng methadone cho kết quả tốt.

Với những việc làm cụ thể, đóng góp thiết thực cho phong trào đoàn, cho sự phát triển của địa phương, chị Nguyễn Thị Thanh Trinh – Bí thư Đoàn thị trấn Phan Rí Cửa được Cấp ủy, Chính quyền địa phương, Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt mới đây chị vinh dự là 1 trong 56 cá nhân tiêu biểu được Tỉnh ủy tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020.

                                                                                                                                                       Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang