TRẮNG MÙA CỦ CẢI NHƯNG ẤM TÌNH NGƯỜI

Khu rẫy Gộp tại Cát bay xã Bình Thạnh vào mùa thu hoạch các loại nông sản. Bên cạnh đậu phộng, hành tím đang có giá tạm ổn thì gần chục hecta củ Cải trắng to tròn, căng mọng phải chấp nhận phơi rẫy, chờ phây đất vì dịch bệnh diễn biến phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận khiến cho hoạt động vận tải, giao thương khó khăn nên thương lái không thu mua nhiều. Trong khi củ Cải đủ ngày khoảng 45 ngày tuổi cần được thu hoạch sớm nếu chậm thì sẽ già xốp hoặc úng hư bởi những ngày qua thời tiết tại khu vực có mưa do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

          Đầu tư khoảng 30 triệu vào 6 sào đất trồng cải củ vụ mùa này gia đình anh Nguyễn Sự coi như mất trắng. Thời điểm này những năm trước, trung bình 1 sào gia đình anh cũng thu lời 10 triệu đồng nếu giá cải tầm 3.000 đến 4.000 đồng/ 1 kg. Trong lúc tiếc công, tiếc của thì anh lại nhận được đề nghị kết nối của các đoàn thiện nguyện muốn đến tận nơi tự huy động công hỗ trợ thu hoạch củ Cải, đóng bao chở miễn phí vào các địa phương đang bị phong tỏa do dịch bệnh để hỗ trợ người dân hoặc các khu bếp từ thiện, khu bếp nấu phục vụ cho các khu cách ly tập trung trong và ngoài tỉnh. Thế là vợ chồng anh đồng ý ngay lập tức, mấy ngày qua gia đình anh cùng nhiều bà con nông dân khác trồng củ Cải trong vùng đã cùng các đoàn thiện nguyện với sự giúp sức của đoàn thanh niên, hội phụ nữ và nhiều người dân địa phương tự nguyện đi nhổ không công, thu hoạch được hàng chục tấn cải chuyển đến các nơi cần.

          Không những có củ Cải, các đoàn thiện nguyện đến Tuy Phong còn được nhiều chủ vườn Thanh Long, rẫy Dưa Hấu, Táo, Chanh, rau củ quả… ủng hộ rất nhiều loại nông sản. Trong thời điểm hết sức khó khăn này, nông dân hay phần lớn người dân đều bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh, song với tinh thần tương thân tương ái mỗi người góp một chút sức, chút của cùng nhau san sẻ mong cả nước sớm vượt qua đại dịch. Giữa cái nắng chói chang, cái gió khô người của Tuy Phong. Tình người trên những rẫy cải, chuyến xe thiện nguyện này thật ấm áp và nghĩa tình biết bao.

                                                                      Hải Thạch – Trung tâm VHTT - TTTH

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang