PS: Dạy và học trực tuyến của thầy và trò các trường Phong Phú trong những ngày chống dịch

 

Với quan điểm “học sinh dừng đến trường, nhưng không dừng việc học”, thời gian qua một số địa phương trong cả nước đã tổ chức dạy học trực tuyến đối với cơ sở giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Huyện Tuy Phong cũng đang áp dụng nhiều hình thức dạy và học phù hợp giúp các em không quên kiến thức.

Là trường ở xã miền núi điều kiện dạy và học còn nhiều khó khăn nhưng lo ngại ảnh hưởng chất lượng học tập, nhiều trường trên địa bàn xã Phong Phú đã lên phương án dạy học phù hợp bằng hình thức học trực tuyến, truy cập trang web OLM.VN để làm bài, giáo viên trực tiếp liên hệ phát phiếu học tập…để các em học sinh làm bài tại nhà trong thời gian các em tạm nghỉ học ở nhà để chống dịch.

Thầy Phan Hoài – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phong Phú 2 cho biết: “Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phong Phú 2 đã thông báo đến thầy cô triển khai soạn bài tập cho các em học sinh ở các khối lớp và liên hệ cho phụ huynh đến lấy bài tập về cho các em làm bài tại nhà. Cuối tuần các em nộp lại bài để giáo viên sửa và giao bài tập mới”.

Em Nguyễn Huỳnh Thành Danh – Học sinh lớp 9A trường THCS Phong Phú cũng cho biết thêm: “ Hiện các em đang học trực tuyến trên kênh BTV Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận. Ngoài ra các em còn học thêm trên kênh Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội và các trang mạng xã hội khác. Tuy nhiên, em mong muốn dịch Covid – 19 sớm kết thúc để các em được đến trường gặp bạn bè và thầy cô”

Em Biện Nguyễn Anh Đức – HS lớp 6, trường THCS Phong Phú chia sẻ thêm “ Ngoài học và làm bài từ phiếu học tập thầy cô giáo, em còn học thêm phần lý thuyết trên Đài Truyền hình Hà Nội mà trong phiếu học tập không có”.

Giáo viên soạn bài tập rồi liên hệ trực tiếp với phụ huynh bằng zalo nhóm để lấy phiếu học tập về cho các em làm bài, sau một tuần các em nộp lại cho giáo viên kiểm tra, hướng dẫn và đánh giá học sinh và nhận bài tập mới, đó là hình thức dạy và học của thầy và trò trường Tiểu học Phong Phú 2.

Theo các trường trên địa bàn xã Phong Phú thì hiện nay giáo viên và học sinh cũng đã quen dần với cách học này, giáo viên đánh giá mức độ tiếp nhận của từng học sinh, từ đó có biện pháp hỗ trợ.

Có thể khẳng định, việc tổ chức dạy học qua internet và qua truyền hình không chỉ hỗ trợ tích cực cho học sinh được học tập tại nhà khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mà còn tạo cơ hội để đội ngũ giáo viên nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học.

                                      Kim Anh – Trung tâm VHTT-TTTH 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang