Bàn giao nhà tình thương và tặng 50 suất quà cho học sinh nghèo xã Phong Phú

 

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Tuy Phong phối hợp Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan thường trực phía Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh (Đơn vị tài trợ) cùng chính quyền địa phương xã Phong Phú đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho Bà Hứa Thị Quý (64 tuổi) thuộc đối tượng Người khuyết tật nghèo tại thôn Tuy Tịnh 1, xã Phong Phú và trao tặng 50 suất học bổng và quà cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Phong Phú.

Được biết, trước đây Bà Hứa Thị Quý ở cùng với người mẹ già trong căn nhà nhỏ chật hẹp. Năm 2014, bà Quý bị bệnh tai biến trở thành người tàn tật và hiện đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng với mức hỗ trợ 405.000 đồng/tháng.

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Quý, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện đã vận động Hội Bảo vệ quyền Trẻ em TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng căn nhà tình thương cho gia đình bà Quý. Sau hơn 3 tháng xây dựng ngôi nhà đã hoàn thành khang trang trên diện tích 105m2, kết cấu tường xây, mái tole, nền được lát gạch men, có phòng khách, phòng ngủ và các công trình phụ.

Cùng ngày, tại UBND xã Phong Phú, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan thường trực phía Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 50 suất học bổng và quà cho 50 em học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 45 triệu đồng. Nguồn kinh phí do bà Trần Kim Hoàng - Việt kiều Mỹ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan thường trực phía Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

 

                                                                             Kim Anh – Trung tâm VHTT-TTTH Tuy Phong

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang