HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CỦA HĐND XÃ NHIỆM KỲ 2016 - 2021

Chiều ngày 12/3/2021, Thường trực HĐND xã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phong Phú khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Tại Hội nghị, đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động của HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của HĐND xã trong thời gian tới.

Báo cáo nêu rõ: HĐND xã Phong Phú đã phát huy được hiệu quả về từng nhiệm vụ của mình, đáp ứng nhiệm vụ chính trị, giải quyết được nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đảng ủy xã đã đánh giá cao vai trò của HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND xã đã tổ chức được 19 kỳ họp, trong đó 14 kỳ họp thường kỳ và 05 kỳ họp bất thường, ban hành 60 Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, phê chuẩn quyết toán, dự toán thu chi ngân sách… Việc ban hành Nghị quyết được thực hiện đúng quy trình của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND đã quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Ngoài ra, HĐND xã cũng đã tổ chức 58 cuộc giám sát trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của HĐND đề ra. Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện thường xuyên trước và sau kỳ họp HĐND, với 21 đợt/01 điểm tiếp xúc cử tri tại xã và có 07 điểm/06 thôn, thu hút đông đảo nhân dân tham gia và đóng góp ý kiến. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

Trong nhiệm kỳ, HĐND xã thực hiện tốt các mối quan hệ giữa Thường trực HĐND với các tổ chức hữu quan. Qua đó, hoạt động của HĐND ngày một hiệu lực, hiệu quả hơn.

Ghi nhận các thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, HĐND xã đã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã khóa VI,  nhiệm kỳ 2016-2021.

 

                                                     Thường Trinh Nữ - xã Phong Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang