XÃ PHONG PHÚ TỔNG KẾT BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2020

Bảo hiểm y tế (viết tắt BHYT) là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là một trong những loại hình bảo hiểm mang ý nghĩa nhân đạo, có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chiều ngày 08/4/2021, UBND xã Phong Phú đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BHYT năm 2020, với thành phần Ban chỉ đạo, Mặt trận, các đoàn thể xã, các thôn, nhân viên đại lý thu BHYT nhằm đánh giá kết quả đạt được cũng như nguyên nhân, tồn tại hạn chế, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Mặc dù năm 2020 có nhiều khó khăn, nhưng tỷ lệ thực hiện bao phủ BHYT toàn xã đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. Tính đến ngày 31/12/2020, toàn xã có 6.753 người tham gia BHYT, đạt 90,71% dân số (tăng 3,54% so với năm 2019), vượt 1,71% chỉ tiêu huyện giao. Đạt được kết quả này là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các ban ngành, đoàn thể xã, sự chỉ đạo của Bí thư các chi bộ cũng như sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên đại lý và sự quan tâm hỗ trợ của một số phòng ban, Hội, đoàn thể huyện đã có nhiều cố gắng, nổ lực triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả trong công tác BHYT toàn dân.

Qua thảo luận, đại biểu dự hội nghị cơ bản thống nhất với báo cáo thực hiện nhiệm vụ BHYT năm 2020 cũng như kế hoạch thực hiện năm 2021, hội nghị đề xuất với cơ quan Bảo hiểm xã hội cũng như UBND huyện chỉ đạo một số nội dung liên quan đến công tác BHYT như việc tiếp tục gia hạn thẻ khi đáo hạn (đã nộp tiền nhưng gia hạn chậm, dẫn đến việc khám chữa bệnh của người dân gặp khó khăn); văn bản thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu trong quý I năm 2021. Về dự hội nghị với địa phương, đồng chí Huỳnh Trung Cảnh – Phó Giám đốc cơ quan BHXH huyện đã ghi nhận và giải thích một số nội dung hội nghị yêu cầu, sẽ chỉ đạo cho các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Nhằm khích lệ, động viên tinh thần, cũng như ghi nhận những đóng góp trong công tác BHYT tại địa phương, UBND xã đã khen thưởng 06 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện nhiệm vụ BHYT năm 2020.

Để tổ chức thực hiện hoàn thành chỉ tiêu năm 2021 mà UBND huyện giao (tỷ lệ 90%), địa phương xác định trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể từ xã xuống thôn, nhân viên đại lý cũng như sự tham gia của người dân là rất quan trọng, xác định một số giải pháp như sau: Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, chú trọng tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên của các hội đoàn thể; duy trì họp giao ban định kỳ để nghe tiến độ vận động; vận động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ cho những trường hợp thực sự khó khăn; công tác phối hợp, phụ trách địa bàn của các thành viên Ban Chỉ đạo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát gắn với biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân cũng như mô hình, cách làm hay.

Hy vọng với những giải pháp nêu trên, công tác BHYT của địa phương sẽ có những chuyển biến tích cực và hoàn thành chỉ tiêu huyện giao năm 2021.

 

                                                   Thường Trinh Nữ - xã Phong Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang