PHỔ BIẾN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TRONG TẬP QUÁN TANG MA CỦA VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Sáng ngày 25/5/2022, tại Hội trường UBND xã Phong Phú, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận tổ chức tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về vệ sinh môi trường trong tập quán tang ma vùng dân tộc thiểu số (DTTS) theo tinh thần Công văn số 353/BDT-VP, ngày 20/5/2022 của Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận. Đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Chiều tuyên truyền về một số quy định và hướng dẫn về thực hiện vệ sinh môi trường trong tổ chức tang ma vùng đồng bào DTTS, cũng như nghe lại việc thực hiện vấn đề tang ma được quy định trong hương ước, quy ước của thôn thuộc đồng bào DTTS.

Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện UBND xã, thành viên của tổ tự quản thực hiện vệ sinh môi trường của xã và 50 hộ dân là người DTTS tham dự.

Qua nghe một số quy định và hướng dẫn về thực hiện vệ sinh môi trường trong tổ chức tang ma, đa số bà con thuộc dân tộc chăm theo đạo Bà la môn thống nhất về  thời gian hỏa táng không quá 48 giờ kể từ khi chết trong điều kiện không có bảo quản lạnh, nếu quá thời gian trên thì nên thực hiện cải táng. Đồng thời, chỉ xem xét trường hợp hỏa táng quá 48 giờ đối với các vị chức sắc nhưng không quá 72 giờ kể từ khi chết trong điều kiện không có bảo quản lạnh và tuyệt đối phải đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hy vọng với những giải pháp nêu trên, việc thực hiện về vệ sinh môi trường trong tập quán tang ma của vùng DTTS nói chung và của xã Phong Phú nói riêng sẽ có những chuyển biến tích cực vừa tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp, vừa bảo vệ sức khỏe người dân, bảo vệ tài nguyên Đất, Nước, Không khí và đặc biệt là thể hiện được nếp sống văn minh, góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

                                                                                           Thường Trinh Nữ - xã Phong Phú 

Thường Trinh Nữ - xã Phong Phú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang