AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2021 GIẢM 03 TIÊU CHÍ SONG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO ATGT CỦA TUY PHONG VẪN CÒN NHỮNG HẠN CHẾ NHẤT ĐỊNH

So với năm 2020, tình hình tai nạn giao thông năm 2021 giảm 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương, trong đó số vụ giảm 02 vụ giảm 7,7%, số người chết giảm 01 người giảm 6,3%, số người bị thương giảm 09 người giảm 50%, về thiệt hại tài sản giảm 297 triệu đồng. Qua đó, ngành chức năng đã khởi tố 04 vụ, 04 bị can; xử phạt hành chính 04 vụ, 05 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước 19,8 triệu đồng. Tai nạn giao thông đường bộ chiếm toàn bộ số vụ tai nạn của huyện khi xảy ra 24 vụ làm 15 người chết và 09 người bị thương. Qua thống kê, phân tích nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là lái xe không đúng quy trình thao tác, đi không đúng phần đường, chuyển hướng, vượt đường không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn khi điều khiển phương tiên giao thông; phương tiện gây tai nạn là ô tô chiếm tới 58,33%; tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông là Quốc lộ 1A chiếm 79,17% số vụ tai nạn.

          Mặc dù có thời điểm tình hình TNGT trên địa bàn huyện tăng đột biến nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo các ngành, các cấp và Ban ATGT huyện với các giải pháp kịp thời nhất là tập trung các biện pháp tuyên tuyền giáo dục về pháp luật ATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm nhất là các đợt cao điểm lễ, tết; bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nên trong năm không để xảy ra TNGT nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, ngăn chặn tình trạng tụ tập manh nha tổ chức đua xe trái phép trên địa bàn, góp phần giữ giảm 03 tiêu chí trong 03 năm liền.

  Tuy có những số liệu khả quan song công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Tuy Phong vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định. Tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022, các đại biểu tham dự đã trao đổi, phân tích những nguyên nhân gây ra tai nạn bên cạnh ý thức chấp hành của người tham gia giao thông chưa nghiêm thì sự thiếu kiên quyết, không quyết liệt trong công tác xử lý, điều hành của ngành chức năng và một số địa phương cũng là một trong những nguyên nhân làm gia tăng các vi phạm giao thông. Đồng thời bàn những giải pháp nhằm tiếp tục kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên toàn huyện, phấn đấu từ 5% đến 10% cả 3 tiêu chí. Ngoài tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, đưa tin, phản ánh kịp thời những gương người tốt, việc tốt trong việc góp phần đảm bảo an toàn giao thông; thì các ngành chức năng phải sớm thực hiện nhiệm vụ chỉnh trang hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn; những khu vực cây xanh che khuất đèn tín hiệu giao thông, xử lý mạnh tay tình trạng bò thả rong, lấn chiếm vỉa hè; tăng cường công tác, phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng tuần tra khép kín kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xóa các điểm đen về tai nạn giao thông nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A; bảo đảm ATGT cả trên các tuyến đường sắt và đường biển cũng là một nhiệm vụ quan trọng được Ban ATGT huyện xác định trong thời gian tới .

                                                                      

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang