UBND HUYỆN CHỈ ĐẠO TĂNG CƯỜNG ĐẢM BẢO ATGT 2 THÁNG CUỐI NĂM 2020.

 

          Tại cuộc họp Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện vừa qua do đồng chí Huỳnh Văn Điển - Chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban ATGT huyện chủ trì. Cho biết: Tính đến ngày 14/11/2020, trên địa bàn huyện đã xảy 25 vụ tai nạn giao thông làm chết 15 người bị thương 18 người, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 2 tiêu chí giảm 04 vụ, giảm 06 người chết, số người bị thương không tăng không giảm trong đó tất cả đều xảy ra trên đường bộ. Nguyên nhân gây tai nạn do thao tác lái xe, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, vượt không đúng quy định và sử dụng rượu bia. Phương tiện gây tai nạn giao thông là xe mô tô chiếm 54,17%, ô tô chiếm 33,33%, tuyến đường xảy ra tai nạn chủ yếu tập trung trên Quốc lộ 1A chiếm 79,17%.

          Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã tập trung xử lý các lỗi có nguy cơ cao gây tai nạn, qua đó đã tổ chức 596 ca tuần tra phát hiện 1182 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 1.535 triệu đồng, phạt tiền 1.311.409 đồng, tạm giữ 534 phương, tiện tước 111 giấy phép lái xe. Đáng lưu ý là đã xử phạt 24 trường hợp xe mô tô 3 bánh phạt 82.500.000 đồng, đồng thời cho chủ phương tiện ký cam kết không đưa xe vào lưu thông, tự thanh lý phương tiện. Ngoài ra còn tăng cường xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm của thanh thiếu niên tụ tập sử dụng xe độ chế, chạy tốc độ rú ga, nẹt pô gây mất ATGT tại một số điểm trong khu dân cư tại các xã, thị trấn.

          Dù đã được tập trung triển khai các giải pháp kiềm chế song tình hình ATGT trên địa bàn huyện vẫn tìm ẩn nhiều nguy cơ có thể gia tăng tai nạn vào những tháng cuối năm, thêm vào đó là hạ tầng giao thông hư hỏng xuống cấp theo thời gian gây những khó khăn nhất định trong việc lưu thông của phương tiện, ý thức của một bộ phận người dân về văn hóa giao thông chưa cao tập trung nhiều vào lứa tuổi từ 18 đến 45 tuổi. Chính vì thế, Ban ATGT huyện thống nhất phải tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, tuần tra, duy tu, sữa chữa và quản lý kết cấu hạ tầng giao thông nhất là tại các “điểm đen” nhằm tiếp tục kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên toàn huyện, phấn đấu giảm từ 5% đến 10% cả 3 tiêu chí. Cùng với đường bộ, Ban ATGT huyện cần chú ý đến việc đảm bảo ATGT đường sắt và đường thủy. Chú trọng kiểm tra các phương tiện thủy nội địa, các tàu du lịch sinh thái đưa du khách tham quan du lịch biển nhất là tuyến từ bờ ra đảo Cù Lao Câu.

                                                                                                                                              Hải Thạch

                                                                                                                                 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang