Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2011 – 2020 trên địa bàn huyện

Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” huyện Tuy Phong vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2011 – 2020. Tham dự, có ông Phạm Quỳnh Châu, Phó Ban thường  trực, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh  Bình Thuận. Phía huyện có ông Nguyễn Thành Siêng , Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

10 năm qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” từ huyện đến cơ sở đã tích cực vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân chung tay đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học đạt nhiều kết quả nổi bật. Tổng quỹ khyến học “tiếp bước cho em đến trường” 10 năm qua đã vận động được hơn 23 tỷ đồng đã chi hơn 20 tỷ đồng đạt hơn 85% số tiền vận động được. Trong đó ban chỉ đạo huyện đã chi cấp học bổng 12.106 suất với số tiền 8.635.965.000 đồng; chi hỗ trợ học sinh nghèo khó khăn 43.828 suất với số tiền 7.101.922.000 đồng. Khen thưởng học sinh giỏi 46.096 suất với số tiền 3.063.532.000 đồng; hỗ trợ  thầy cô giáo 777 suất với số tiền 117.296.000 đồng, hỗ trợ sữa chữa trường lớp 781.568.000 đồng... Nhìn chung, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”  qua 10 năm triển khai đã thực sự trở thành cuộc vận động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo được sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân, sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, của các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Qua đó đã giúp đỡ hỗ trợ cho hàng ngàn học sinh có điều kiện học tập, sau này có thể giúp ích cho gia đình và xã hội.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quỳnh Châu, Phó Ban thường  trực, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh  Bình Thuận đánh giá cao kết quả mà Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” huyện Tuy Phong đã đạt được, nhất là việc tạo ra phong trào toàn xã hội đẩy mạnh công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.

Tại hội nghị ông Nguyễn Thành Siêng -  Phó Bí Thư thường trực Huyện ủy đề nghị đề nghị Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp trong huyện,  trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy hơn nữa năng lực tổ chức vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và toàn dân để đóng góp cho Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”; làm tốt công tác tham mưu cấp ủy hoàn thiện cơ chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, nhất là hoàn chỉnh quy chế vận động, quản lý và sử dụng quỹ. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và kết quả của cuộc vận động; nêu gương hiếu học, giới thiệu mô hình hay, cách làm tốt của các tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động hỗ trợ học sinh bỏ học trở lại trường lớp trên các phương tiện thông tin đại chúng; kịp thời tuyên dương, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ học sinh bỏ học, đóng góp tài lực, vật lực cho cuộc vận động.

Dịp này, UBND huyện Tuy Phong tặng giấy khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động 10 năm qua và tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

                                                                                                               Ngọc Phượng (T3/2021)

 

                                                       

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang