TẬP HUẤN TRIỂN KHAI CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRẤN LIÊN HƯƠNG
29/12/2022
UBND thị trấn Liên hương vừa tổ chức Hội nghị tập huấn thực
hiện các mô hình Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Đơn vị học tập giai đoạn
2021-2026 và triển khai Chương trình
xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 đến 2030 cho các đại biểu làm
công
tác khuyến học các khu phố trên địa bàn
thị trấn.
Tại buổi tập
huấn các đại biểu được triển khai, hướng dẫn Quyết định số 387/QĐ-TTg
ngày 25/3/2022 của Thủ tướng
Chính phủ về Phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh phong
trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị” giai đoạn
2021-2030, Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về
Phê duyệt Chương trình
“Xây dựng mô hình học tập, Công dân học tập giai đoạn 2021-2030; Quyết định số
242 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về Ban hành Bộ tiêu chí và Hướng dẫn đánh giá, công nhận các danh hiệu “Gia đình
học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” giai đoạn
2021-2030. Đồng thời, triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình xây dựng mô
hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn thị trấn liên hương. Theo
đó, mục tiêu đến năm 2025 của thị trấn Liên Hương có 100% cán bộ hội viên khuyến
học trên địa bàn thị trấn được học tập quán triệt cấc tiêu chí xây dựng mô hình
học tập. 40% người lớn trong gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập khu phố; . 60% cán bộ, công chức, viên chức người
lao động trong Đơn vị học tập đạt danh hiệu “Công dân học tập". 70% những
người đạt danh hiệu "công dân học tập" đều phải có những kỹ năng số
và đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của chương trình chuyển đổi số quốc
gia, trong đó có 60% thành thạo kỹ năng số để tự cập nhật thông tin về tiêu chí
đánh giá "công dân học tập" trên môi trường số hóa.
Qua lớp tập huấn trang bị cho các đại biểu
những nội dung cốt lỗi trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học
tập và học tập suốt đời. Từ đó, đề ra những biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm tạo
sự đồng thuận của xã hội trong việc triển khai thực hiện nhân rộng mô hình gia
đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập. Đồng thời,
góp phần nâng cao kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ khuyến học ở cơ sở; phát
huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên làm nòng cốt liên kết, phối hợp
với các lực lượng, tổ chức xã
hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Ngọc Phượng - Trung tâm VHTT-TTTH
Ngọc Phượng - Trung tâm VHTT-TTTH