Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị trấn với nhân dân thị trấn Phan Rí Cửa năm 2023

 

        Ngày 30/11/2023, tại trụ sở Khu phố Phú Thủy, Đảng ủy thị trấn Phan Rí Cửa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể thị trấn, khu phố và hơn 40 hộ dân.

        Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Minh Chiến – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: chủ đề của hội nghị là "Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa” UBND thị trấn Phan Rí Cửa. Đây là một chủ đề tương đối rộng, với những nội dung trên các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc cho nhân dân về các thủ tục hành chính sau khi sáp nhập đơn vị hành chính (xã Hòa Phú và thị trấn Phan Rí Cửa). Đề nghị, đại biểu phát huy tinh thần trao đổi, dân chủ, cởi mở và hết sức trách nhiệm để gửi đến hội nghị nhiều câu hỏi thiết thực, trọng tâm để buổi đối thoại đạt kết quả cao.

anh tin bai

        Tại hội nghị có gần 14 ý kiến của nhân dân phản ánh và của cán bộ, công chức thị trấn, tập trung các nội dung về hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ hành chính; thủ tục về hộ tịch, đăng ký khai sinh; vai trò, trách nhiệm của chính quyền trong việc quản lý nhà nước, trong giải quyết những quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân…

        Tiếp thu các ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, tất cả những câu hỏi, ý kiến, kiến nghị của nhân dân đã được các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị trấn tiếp thu và trả lời, giải đáp từng việc cụ thể đúng trọng tâm ngay tại hội nghị, được các đại biểu và nhân dân đồng tình, nhất trí cao. Sự trả lời cởi mở, gần gũi, đầy đủ và rõ ràng của các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã giúp cho các đại biểu hiểu rõ các chủ trương, cách làm và các biện pháp giải quyết của thị trấn trên lĩnh vực thủ tục hành chính.

          Mục đích của buổi đối thoại này là dịp để người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Từ đó kịp thời phát hiện những vướng mắc, tồn tại để giải quyết, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng chính trị nhằm tạo sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền với nhân dân... làm tốt công tác tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân là phát huy vai trò quyền làm chủ của nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa dân với Đảng.

                                                                                                                                       MINH CHIẾN

MINH CHIẾN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang