Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2023

Căn cứ Kế hoạch số 140/KH- UBND ngày 29/11/2022 của UBND huyện Tuy Phong về Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025; để có cơ sở đánh giá, phân hạng sản phẩm dự thi, qua đó lập hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền công nhận sản phẩm OCOP,

Vừa qua, Huyện Tuy Phong đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2023. Tham dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh, huyện.

Tại hội nghị, các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình đã giới thiệu 2 sản phẩm là: Táo Phong Phú của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Phong Phú và Nho Hồng Nhật của hộ kinh doanh vườn nho Lê My.

anh tin bai

Đơn vị tư vấn và  các thành viên Hội đồng đã tham gia thảo luận và xem xét, góp ý hồ sơ cho các sản phẩm để đánh giá và chấm điểm; đồng thời cũng góp ý để trong thời gian tới các chủ thể hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt; trong đó cần phải chú ý chỉ dẫn địa lý, trau chuốt thương hiệu, nhãn mác, các thông tin trên bao bì sản phẩm, hướng tới sản xuất theo hướng VietGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cho sản phẩm của địa phương mình.

 

Kết quả, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện đã công nhận 2 sản phẩm (Táo Phong Phú của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Phong Phú và Nho Hồng nhật của hộ kinh doanh vườn nho Lê My) đạt 3 sao.

Sau hội nghị này, các chủ thể tiếp tục nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, nhãn hiệu để thể hiện tiêu chuẩn vừa được chấm điểm và nhận Quyết định chứng nhận cho sản phẩm OCOP đạt 3 sao.

                                                                                       Kim Anh  – Trung tâm VHTT – TTTH

 

Kim Anh – Trung tâm VHTT – TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang