Tổng kết 20 chính sách tín dụng ưu đãi người nghèo

Ngày 28/7/2022, huyện Tuy Phong tổ chức tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội theo Nghị định 78/2002/ND-CP, ngày 4/0/2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện Tuy Phong.

     Dự hội nghị có bà Võ Thị Minh Thảo - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, ông Nguyễn Trung Trực -Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, ông Huỳnh Công Đạm-giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tuy Phong; lãnh đạo các ban ngành huyện và các xã, thị trấn.

Trong 20 năm hình thành và phát triển, hoạt động Phòng giao dịch chính sách xã hội huyện đã thực hiện tốt các chương trình tín dụng, góp phần phát triển Kinh tế, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, khẳng định sự phù hợp giữa chủ trương của Đảng, Nhà nước với thực tiễn tình hình kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Theo đó, toàn huyện 290 tổ tiết kiệm và vay vốn; tổng nguồn vốn vay là 432,587 tỷ đồng, tăng hơn 420 tỷ đồng so với khi mới thành lập; trong đó nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác là 8,144 tỷ đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai cho vay 14 chương trình, doanh số cho vay đạt hơn 973 tỷ đồng cho 51.96 lượt người vay vốn; doanh số thu nợ đạt 547 tỷ đồng, tổng dư nợ 432,431 tỷ đồng.

Với phương châm "thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ", ngân hàng đã giải nhân cho 51.596 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách; hơn 7.000 học sinh, sinh viên vay vốn, trên 600 hộ nghèo được vay vốn hỗ trợ nhà ở; hơn 16.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường...Nguồn vốn phục vụ cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ngày càng tăng, từ 50 triệu/hộ tăng lên 100 triệu/hộ.

Tham luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên huyện và các xã, thị trấn, các cá nhân vay vốn đều khẳng định chính sách tín dụng ưu đãi là đúng đắn, hợp lòng dân, là giải pháp quan trọng trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Trực -Chủ tịch UBND huyện cho rằng chính sách tín dụng xã hội là một trụ cột quan trọng, được triển khai rộng rãi nhất, đáp ứng nhu cầu cho người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị tiếp tục phát huy và cần sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.

 

 

                                                                                   MINH CHIẾN

                                     

MINH CHIẾN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang