Chủ động đối phó áp thấp nhiệt đới trên Biển đông, khả năng thành bão

Ngày 05/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong vừa có Công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn về việc theo dõi, ứng phó với Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Công văn nêu rõ: Yêu cầu Thường trực BCH PCTT-TKCN huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và Thủ trưởng các phòng, ban, ngành liên quan thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ (khả năng mạnh lên thành bão), hướng di chuyển còn phức tạp; tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường để kịp thời triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn của huyện, ngành và địa phương đã được ban hành theo Phương châm “4 tại chỗ”.

Các Đồn Biên phòng chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn ven biển thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, không di chuyển vào khu vực nguy hiểm và có kế hoạch sản xuất, đánh bắt hải sản phù hợp, các chủ nuôi lồng bè phải có giải pháp đảm bảo an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản. Có trách nhiệm theo dõi, quản lý, kiểm đếm và nắm thông tin, kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, có kế hoạch đi biển và sản xuất phù hợp. Duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra.

Đối với các địa phương ven biển thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát các khu vực thường bị sạt lở, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển để chủ động sơ tán người, khách du lịch và tài sản đến nơi an toàn.

Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của huyện và các xã, thị trấn sẵn sàng phương tiện, lực lượng xung kích ứng cứu để tham gia hỗ trợ, ứng cứu khi có yêu cầu.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi Bình Thuận, chi nhánh Tuy Phong chủ động theo dõi thời tiết, lượng nước về các hồ chứa nước để tính toán, chủ động điều tiết nước các hồ chứa cho phù hợp.

Trung tâm Văn hóa thể thao-Truyền thanh truyền hình thường xuyên cập nhập thông tin tình hình thời tiết, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân biết, chủ động ứng phó.

 Tổ chức trực ban nghiêm túc để theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, tình hình thời tiết, gió mạnh, sóng lớn, triều cường trên địa bàn huyện, tham mưu chỉ đạo, chỉ huy ứng phó, xử lý kịp thời và báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT – TKCN huyện.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương hồi 13 giờ ngày 05/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 115,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 270km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 70km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm về phía Đông, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 13 giờ ngày 06/11, vị trí tâm bão ở khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 350km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3
NPK
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang