DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DƯƠNG ĐÔNG – CHI NHÁNH BÌNH THUẬN

Nằm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông,  an toàn phòng chống cháy nổ các khu vực trọng điểm Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, mới đây Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty TNHH Dương Đông Bình Thuận  tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại kho trung chuyển xăng dầu Hòa Phú với sự tham gia của hơn 35 cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC thuộc Đội Cảnh sát PCCC Phan Rí, Phòng PC 07 Công an tỉnh cùng các lực lượng liên quan.

Tình huống giả định vụ cháy xảy ra tại bể T9 có chiều cao 21m và đường kính đáy bể là 27 m nguyên nhân cháy là do dầu chảy có khả năng lan san 5 bể lân cận. Thời điểm cháy có một số cán bộ của nhà máy đang làm việc tại khu vực cháy bị thương do khí độc cũng như nhiệt lượng tỏa ra từ vụ cháy. Ngay khi phát hiện hỏa hoạn, cán bộ của nhà máy đã lập tức báo cáo cho lãnh đạo nhà máy, đánh kẻng báo cháy tập hợp lực lượng, triển khai phương án chữa cháy tại chỗ nhằm khống chế đám cháy, đóng các van chặn xuất nhập có liên quan để cô lập đường ống công nghệ bể cháy với các bể lân cận, hướng dẫn ô tô ra khỏi khu vực kho đồng thời đưa một số người bị thương ra khỏi đám cháy,do lỗ hổng lớn dầu thoát ra nhiều gây đám cháy lớn bao trùm toàn bộ mặt đê của bể đồng thời nhiệt độ xung quanh khu vực cháy tăng cao khả năng lan san các bể dầu lân cận là rất lớn. Ngay khi nhận được tin báo, Đội cảnh sát PCCC&CNCH Phan Rí, Công an huyện Tuy Phong đã lập tức có mặt phong tỏa hiện trường báo cáo tình hình sơ bộ cho Phòng cảnh sát PCCC&CNCH  Công an tỉnh xin chi viện lực lượng phương tiện đồng thời kết hợp với lực lượng chữa cháy của nhà máy triển khai phương án chữa cháy. Tại đây các chiến sỹ trong Đội cảnh sát PCCC&CNCH Phan Rí đã triển khai lăng phun bọt cầm tay đồng thời thực hiện việc cứu nạn cho 2 cán bộ của nhà máy đã bị bỏng trong đám cháy. Sau khi lực lượng chi viện phòng Cánh sát PCCC&CNCH  PC 07 Công an tỉnh đến hiện trường, ban chỉ huy đã ra lệnh các đơn vị đồng loạt phun bọt khống chế dập tắt đám cháy.

Buỗi diễn tập đã diễn ra đúng với quy trình kịch bản, tình huống giả định sát với thực tế, các lực lượng liên quan đã phối kết hợp triển khai các phương án phòng cháy, chữa cháy nhằm khống chế đập tắt đám cháy, bảo đảm an toàn về người và cơ sở vật chất. Được biết kho trung chuyển xăng dầu Hòa Phú thuộc công ty TNHH Dương Đông chi nhánh Bình Thuận hoạt động từ 2013 là cơ sở nhập xăng dầu bằng đường biển rồi cung cấp cho các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Bên trong cơ sở có tổng cộng 12 bể chứa xăng với tổng sức chứa lên đến gần 49.000 m3. Với nguy cơ cháy nổ cao việc diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy giúp cho cán bộ nhân viên nhà máy nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cháy nổ trong lao động đồng thời nâng cao khả năng ứng cứu, ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra đảm bảo an toàn về người và tài sản.

                                    Phi Hải - Trung tâm VHTT-TTTH

     

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang