PHỤ NỮ CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tuy Phong đã và đang tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, cách làm thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên, phụ nữ cùng chung sức, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Về công tác tuyên truyền, vận động: Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội cơ sở thực hiện họp nhanh các tổ, nhóm phụ nữ triển khai các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 góp phần cùng với địa phương phòng chống dịch bệnh ngay tại địa bàn xóm, thôn, khu phố như: Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã triển khai và  hướng dẫn, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, tuyên truyền cho người thân và những người xung quanh để biết cách phòng chống dịch bệnh, như thực hiện thông điệp 5K, những người đi xa về phải thực hiện khai báo y tế. Tuyên truyền đến tất cả các hộ dân trên địa bàn về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, rà soát lại con em và người thân trên địa bàn mình có đi làm ăn xa trở về địa phương thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế xã, thị trấn và thực hiện cách ly theo quy định. Các cấp hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống người dân... Phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và đăng tải các thông tin truyền thông trên zalo, facebook thực hiện chia sẻ mỗi ngày 1 việc làm tốt, kịp thời phản bác những luận điệu xuyên tạc, những tin xấu, độc trên các trang mạng xã hội.

                                                      Hội LHPN xã Bình Thạnh hướng dẫn cán bộ hội cài và sử dụng Bluezone

Về công tác hậu cần: Cử lực lượng hội viên phụ nữ tham gia công tác hậu cần, dọn vệ sinh khu cách ly, tham gia cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện nấu ăn phục vụ cho người dân đang cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của huyện (02 chị/ buổi) có 25 buổi/ 66 chị tham gia. Hội LHPN huyện phối hợp với xã Phú Lạc, Bách Hóa Xanh bàn, thống nhất cách vận chuyển nhu yếu phẩm cho 3 xóm của thôn Lạc Trị (trong thời gian bị phong tỏa); phối hợp Trung tâm Y tế huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện công tác hậu cần (ăn uống) cho những người trong các khu cách ly tại 5 cơ sở (Trường Lê Văn Tám, Trường Liên Hương 4, Trung tâm Y tế cơ sở 1, Trung tâm Y tế cơ sở 2, Trường Trung học cơ sở Phú Lạc). 

                   Phụ nữ tham gia dọn dẹp cơ sở chuẩn bị phục vụ cách ly tại Phan Rí Cửa

Về công tác nhân đạo, từ thiện: Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cán bộ Hội chuyên trách từ huyện đến xã đã ủng hộ (01 ngày lương) với tổng số tiền 2.999.0000; Các cấp Hội ủng hộ và vận động mạnh thường quân, cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ 20 hộp khẩu trang, 02 máy đo thân nhiệt, 45 chai sát khuẩn, tiền mặt 3,711 triệu với tổng số tiền 6,921 triệu đồng, 90 kg gạo trị giá 1.500.000 đồng (Phan Rí Cửa); Hội LHPN huyện thăm và tặng quà cho 02 khu cách ly tập trung 5 suất/6,4 triệu (Lê Văn Tám, Trung tâm Y tế cơ sở 1), kịp thời động viên, khen thưởng các chị phụ nữ là hội viên cốt cán tham gia phục vụ trong khu phong toả thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc. Hội cơ sở đã ủng hộ và vận động mạnh thường quân, cán bộ, hội viên phụ nữ gửi đến các chốt kiểm soát, cơ sở cách ly, thôn Lạc Trị nhiều phần quà. Phối hợp với Quỹ “Buổi ăn 0 đồng” cho các trường hợp khó khăn trong khu cách ly trên toàn huyện với tiền mặt là 24.300.000 đồng /49 trường hợp và 70kg với tổng trị giá 25.350.000 đồng.

                                  Tổ Phụ nữ Phú Lạc tiếp tế lương thực cho khu cách ly

Xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội LHPN huyện Tuy Phong đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền và vận động, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 với hi vọng sớm đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng.

 

                                                                                Thuỳ Linh – Hội LHPN huyện Tuy Phong

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang