THỂ DỤC DƯỠNG SINH “NGƯỜI THẦY THUỐC” TRUNG THÀNH.

Trong thời gian qua, các phong trào rèn luyện thể dục, thể thao cũng được đẩy mạnh, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại’ được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình.

 Từ rất lâu rồi, cái nghề làm nông đã gắn bó với người dân xã Phú Lạc, bởi vậy người dân nơi đây ít quan tâm đến vấn đề tập thể dục hàng ngày, cũng đúng thôi, bởi hàng ngày bà con phải làm “ngoài ruộng rẫyvề đến nhà tay chân rã rời, thế nên ít ai nghĩ phải dạy sớm tập thể dục.

Thời gian gần đây, khi các công việc đồng án được sắp xếp, một bộ phận không nhỏ là các cô, các chị là cán bộ, giáo viên về hưu cũng bắt đầu quan tâm tập thể dục nhiều hơn.

Vào khoảng thời gian tháng 12 năm 2020, thời tiết bắt đầu se lạnh, báo hiệu mùa đông sắp đến, vào mỗi buổi sáng trên con đường làng, thỉnh thoảng có từng nhóm 2-3 người đi bộ tập thể dục, nhất là chị em phụ nữ. Xuất phát từ đó, nhiều chị mới có suy nghĩ: “Tại sao mình không tập trung chị em lại rồi thành lập nhóm để cùng tập cho vui, cũng khích lệ tinh thần lẫn nhau” và từ đó nhóm thể dục dưỡng sinh được ra đời với tên gọi “Nhóm thể dục- dưỡng sinh thôn Lạc Trị” với hơn 08 chị tham gia và hôm nay phát triển thành “Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thôn Lạc Trị”. Chỉ sau 2 tháng thành lập mà hiện nay đã thu hút hơn 28 chị tham gia, thành viên cao tuổi nhất là 67 tuổi và nhỏ tuổi nhất là 41 tuổi. Hầu hết các thành viên đều xuất thân từ nông dân và một số hưu trí, mặc dù kinh tế gia đình còn eo hẹp, nhưng vì yêu thích tập luyện thể dục nên đã sắp xếp thời gian để tham gia rất đều đặn.

Qua thời gian tập thể dục cùng nhau các chị cùng nhận ra một điều rằng: Nhiều chị nhờ tham gia sinh hoạt đều đặn mà duy trì sức khỏe tốt, nhiều người tránh được các căn bệnh mãn tính như: Tim mạch, huyết áp, đau xương khớp, nhức mỏi cơ thể....

Hiện nay, vào khoảng 5 giờ sáng hàng ngày, nếu ai có dịp ghé qua sân UBND xã Phú Lạc đều nghe rõ tiếng cười, nói, tiếng nhạc thể dục và tiếng hô 1,2,3,4  … 1,2,3,4  …. lại vang lên theo từng nhịp, lúc nhanh, lúc chậm.

Với những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể dục dưỡng sinh đã góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, làm phong phú thêm chương trình sinh hoạt cũng như hoạt động của Hội Người cao tuổi các cấp.  

                                                                                                  Kim Y – xã Phú Lạc     
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang