Xã Vĩnh Hảo tổng kết công tác Bảo hiểm y tế năm 2020

Sáng ngày 30/3/2021 tại hội trường UBND xã Vĩnh Hảo tổ chức tổng kết công tác Bảo hiểm y tế năm 2020. Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ban, ngành đoàn thể, Trạm y tế,  Ban điều hành thôn, các đại lý BHYT trên địa bàn xã. Tham dự có ông Phan Văn Hiền, Phó Giám đốc BHXH Tuy Phong;

Năm 2020, tổng số người tham gia BHYT  trên địa bàn xã là 6.730/7.218 đạt 93,24% vượt chỉ tiêu huyện giao (chỉ tiêu huyện giao 91%).

Kết quả thực hiện cho thấy năm 2020 sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, sự điều hành của UBND xã và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn đã triển khai đạt kết quả cao. Đảng ủy ban hành Nghị quyết triển khai công tác BHYT; UBND xã đã ban hành 2 Kế hoạch triển khai thực hiện giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo, các đại lý BHYT; tổ chức phát động thi đua nước rút trong tháng 11/2020, để hoàn thành tiêu chí số 15 về y tế đạt tiêu chí nông thôn mới; bên cạnh đó địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến từng hộ gia đình vận động người dân tham gia BHYT và đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Qua những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thảo luận, đánh giá vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: Tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến công tác vận động, công tác lãnh đạo của một số cấp ủy chi bộ, các đoàn thể có lúc, có nơi còn thiếu quyết liệt dẫn đến một số thôn, đoàn thể chưa hoàn thành chỉ tiêu của Ban chỉ đạo BHYT xã giao; công tác khám chữa bệnh có tiến bộ nhưng chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT có lúc chưa tập trung, bên cạnh đó công tác cấp thẻ, đổi thẻ BHYT vẫn còn sai sót. Tại hội nghị các đại biểu cũng nêu lên một số vướng mắc liên quan đến cấp thẻ chậm, sai soát trong việc cấp thẻ BHYT và được đại diện lãnh đạo BHXH Tuy Phong trao đổi làm rõ các nội dung mà đại biểu quan tâm; đồng thời hội nghị đề ra một số giải pháp tích cực, các mô hình hay, hiệu quả nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hoàn thành chỉ tiêu năm 2021.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã xác định đây là chỉ tiêu khó thực hiện và là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần vào việc đảm bảo an sinh xã hội, cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị. Để tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ BHYT năm 2021 cần phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của nhân dân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế, các cơ sở khám bệnh; tham mưu Đảng ủy ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện BHYT, giao chỉ tiêu cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo BHYT và xem đây là chỉ tiêu đánh giá thi đua hàng năm, đồng thời duy trì chế độ giao ban Ban chỉ đạo để kịp thời nắm bắt những khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT

Tại hội nghị, UBND xã đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT năm 2020.

                                                                                             Thanh Tân (UBND xã Vĩnh Hảo)

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang