PS: Khi Tổ quốc gọi thanh niên sẵn sàng

Mùa tuyển quân năm 2020, huyện Tuy Phong sẽ có 173 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó có 6 đảng viên. Trước ngày lên đường mỗi thanh niên dù ở hoàn cảnh khác nhau, song phát huy truyền thống quê hương Tuy Phong anh hùng tất cả thanh niên đều có chung một ý chí và ước mơ muốn được tôi luyện, cống hiến sức trẻ vì màu cờ Tổ quốc.

Thanh niên Trần Hữu Huy, thôn Phú Điền, xã Phú Lạc là một trong những đảng viên trẻ tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ của huyện Tuy Phong năm 2020. Bố mẹ rất ủng hộ quyết định của Huy và tin tưởng cậu con trai sẽ ngày càng trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ. Bà Hồ Thị Đê – Mẹ thanh niên Trần Hữu Huy nói: “ Thấy con đăng ký đi nghĩa vụ quân sự cha mẹ cũng thích, cũng đồng ý cho con, dù gì thanh niên phải đi nghĩa vụ, nếu đi nghĩa vụ xong thì mình muốn làm gì cũng được”

Qua tìm hiểu cũng như lời kể của những đàn anh đi trước khi vào môi trường quân đội là đi vào kỹ luật thép, điều đó đã thôi thúc con tim chàng thanh niên trẻ Trần Hữu Huy muốn trải nghiệm và thử sức mình, rất hồn nhiên Huy tâm sự: “Khi nghe đến tham gia nghĩa vụ quân sự thì trong lòng em rất háo hức được đi, em nghĩ đó là một trải nghiệm mới cho cuộc đời của mình để mình được tham gia những ngày đi thao trường, được cầm súng, cầm lựu đạn. Em nghĩ em sẽ được lớn nhiều hơn, trưởng thành nhiều hơn trong trường lớp quân đội”

Có rất nhiều thanh niên cùng trang lứa với Huy cũng đã sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ trong những ngày đầu xuân năm mới này. Theo chân những người làm công tác tuyển quân, chúng tôi đến thăm gia đình thanh niên Võ Quang Hải tại thôn 01, xã Phước Thể để cảm nhận không khí phấn phởi xen lẫn tự hào của gia đình khi có con em chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, Võ Quang Hải ở thôn 1 xã Phước Thể không khỏi tự hào vì ngày mai mình cũng sẽ là một người lính dũng cảm như cha, ông. Vừa tốt nghiệp xong THPT, Hải không học đại học mà đăng ký học nghề kỹ thuật điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ em quyết định xếp bút nghiêng tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm tròn trách nhiệm của một công dân ưu tú trước tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Thanh niên Võ Quang Hải – thôn 1, xã Phước Thể thể hiện quyết tâm : “Em rất vui và tự hào vì được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em nghĩ 2 năm ở trong quân ngũ em sẽ trưởng thành hơn và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu mà quân đội đề ra”

Từng là một người lính phục vụ trong quân đội nên khi biết con mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự anh Võ Quang Sơn đã động viên con trai vững chí lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nhắc nhở em rất kỹ việc chấp hành kỹ luật trong quân đội. Ông Võ Quang Sơn – Cha thanh niên Võ Quang Hải chia sẻ: “Tôi từng nhập ngũ năm 1995, tôi thấy quân đội là môi trường rất tốt để rèn luyện bản thân nên tôi động viên con trai tôi tham gia nhập ngũ đợt này an tâm tư tưởng sẵn sàng cho ngày lên đường”

Năm 2020, huyện Tuy Phong có 28 thanh niên lên đường lên đường làm nghĩa vụ công an và 145 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự được phân về các đơn vị Vùng 4/ Hải quân , Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ có 01 thanh niên trình độ đại học; 15 thanh niên trình độ cao đẳng và 8 trình độ trung cấp.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho buổi giao, nhận quân được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chuẩn bị chu đáo. Các ban, ngành, đoàn thể cũng đang tích cực triển khai hoàn tất mọi điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho một lễ giao quân trang trọng, từ công tác tuyên truyền vận động, tuyển chọn cho đến công tác hậu phương đều được các ban, ngành, đoàn thể và đơn vị phối hợp với các địa phương thực hiện hiệu quả; trong đó chú trọng gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các thanh niên và gia đình nhằm ổn định tư tưởng, lập trường giúp các thanh niên trúng tuyển yên tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Những cái bắt tay, những món quà, lời khuyên đã trở thành nguồn động viên, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho mỗi thanh niên vững chí lên đường, ấm lòng người ở lại. Ông Phạm Nguyên Trung Kiên- Chỉ huy trưởng BCHQS xã Phước Thể cho biết : “Năm nay, xã Phước Thể giao 12 thanh niên, qua công tác thâm nhập, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của gia đình và thanh niên thì đến thời điểm này 12 thanh niên của xã Phước Thể đã ổn định tư tưởng sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Từ nay cho đến ngày giao quân, Ban chỉ huy quân sự xã và cơ quan thường trực BCHQS xã tiếp tục bám nắm thanh niên để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc của thanh niên và giao quân đúng theo kế hoạch của huyện và đảm bảo chỉ tiêu giao quân”

Với tinh thần khi Tổ quốc gọi tên mình, những người con ưu tú của quê hương Tuy Phong đã sẵn sàng hành trang chờ tiếng trống mở hội giao quân. Chỉ còn ít ngày nữa thôi, các tân binh sẽ hăng hái lên đường nhập ngũ mang theo niềm tin yêu, tự hào, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tổ quốc và nhân dân giao phó góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quê hương Tuy Phong anh hùng.

 

                   Kim Anh – Trung tâm VHTT-TTTH

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang