TUY PHONG: HỘI THI NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CỦA "TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY"

           Sáng ngày 12/04/2024, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thanh, Truyền hình huyện Tuy Phong diễn ra Lễ khai mạc Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của “Tổ Liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” huyện Tuy Phong năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Siêng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Trung Trực - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các địa phương; hội thi cũng đã thu hút sự quan tâm theo dõi, cổ vũ tinh thần thi đấu của đông đảo cán bộ, viên chức và nhân dân. 

 

anh tin bai

 

          Sau khi hoàn tất các thủ tục khai mạc của hội thi, các đội đã khẩn trương bước vào phần thi lý thuyết với các nội dung xoay quanh các kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

           Tiếp đó, theo thứ tự bốc thăm các đội nhanh chóng cơ động bước vào phần thi thực hành xử lý tình huống giả định chữa cháy, cứu người, cứu tài sản với tình huống giả định loại hình nhà liền kề bằng các biện pháp nghiệp vụ đã được phân giao đối với từng vai thực hành. Mặc dù thời tiết nắng nóng song các vận động viên đã nổ lực để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ trong phần thi của mình.

anh tin bai

           Trong thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ cháy, nổ gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự và đời sống của nhân dân, trở thành vấn nạn cần được các cấp, các ngành nhìn nhận nghiêm túc; đồng thời cần có những biện pháp căn cơ để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất thiệt hại trước những diễn biến phức tạp của “Giặt lửa”. Trước yêu cầu đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ; nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; với phương châm 4 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ)  thì việc phát huy vai trò của cộng đồng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là hết sức quan trọng, vì thế mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” ra đời. Hoạt động hội thi, hội thao này có ý nghĩa tích cực góp phần nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Qua hội thi cấp huyện nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại địa phương, đồng thời tuyển chọn những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để biểu dương, khen thưởng và thành lập đội tuyển tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ Liên gia an toàn PCCC cấp tỉnh thời gian tới.

anh tin bai

          Phát biểu tại Lễ bế mạc hội thi, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Trực - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã biểu dương tinh thần thi đấu nghiêm túc đoàn kết của các đội, từ các phần thi các vận động viên đã thể hiện được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản. Hội thi sẽ là động lực để các Tổ Liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy cơ sở đánh giá lại thực tế hoạt động để tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm và hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, góp phần bảo vệ an toàn cho người dân, tài sản và môi trường tại khu dân cư. Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND huyện về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện với quyết tâm không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

          Thay mặt Ban Tổ chức Hội thi, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen và cờ thưởng cho Tổ Liên gia an toàn PCCC thị trấn Phan Rí Cửa là đơn vị đạt giải Nhất; 2 giải Nhì cho 2 đơn vị xã Phước Thể và xã Chí Công; 3 giải Ba cho đơn vị xã Bình Thạnh, xã Phú Lạc và xã Vĩnh Tân; các đơn vị thị trấn Liên Hương, xã Phong Phú, xã Hòa Minh và xã Vĩnh Hảo đạt giải khuyến khích của hội thi năm nay./.

Hải Thạch – Trung tâm VHTT - TTTH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang