Kết hợp kinh tế với quốc phòng-an ninh

 

          Ban Thường vụ Huyện ủy vừa có Kế hoạch số 226-KH/HU, ngày 23/3/2020 về thực hiện Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, an ninh.

Mục đích của kế hoạch là quán triệt sâu kỹ và nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, an ninh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện về mọi mặt của cấp ủy, sự quản lý tập trung, thống nhất của chính quyền các cấp đối với việc kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Theo đó, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội của huyện tiếp tục tổ chức bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và năng lực thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện, các xã, thị trấn để chủ động thực hiện có hiệu quả chủ trương “kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, an ninh” trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của từng cấp, từng cơ quan, đơn vị.  Thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế biển và vùng ven biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh, tập trung vào các ngành then chốt: Du lịch và dịch vụ biển; khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản; năng lượng tái tạo và các ngành kinh tế biển mới; các khu công nghiệp và đô thị ven biển, kinh tế hàng hải, cảng biển; khai thác khoáng sản biển và ven biển; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, bảo vệ ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo; khai thác khoáng sản biển sâu gắn với hợp tác kinh tế quốc tế và chính sách đối ngoại. Chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, thu hẹp khoảng cách giàu- nghèo giữa các vùng, các tầng lớp dân cư; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc, tôn giáo tại các địa bàn chiếc lược, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Căn cứ kế hoạch, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo cụ thể hóa nội dung Kế hoạch này thành các chương trình, kế hoạch, đề án để tổ chức thực hiện. Cấp ủy các xã, thị trấn, cấp ủy các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị- xã hội huyện, các phòng ban, ngành huyện theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung Kế hoạch này. Tổ chức sơ kết (vào năm 2021) và tổng kết (vào năm 2024) việc thực hiện Kết luận số 57-KL/TW.

                                                                                                MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang