Tập trung cao điểm phòng, chống ma túy

Thường trực Huyện ủy có Thông báo số 90-TB/HU, ngày 02/4/2021 về giao ban công tác phòng, chống ma túy quý I/2021, nhiệm vụ quý II/2021.

Trong quý I/ 2021, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện đạt một số kết quả tích cực. Nổi rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn, nhất là các địa bàn trọng điểm được tập trung; công tác đấu tranh triệt phá các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy được các lực lượng Công an huyện, Biên phòng triển khai quyết liệt, có hiệu quả; công an một số xã, thị trấn đã tích cực trong công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy; công tác lập hồ theo Nghị định số 111/NĐ-CP và Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ được quan tâm.

Theo đó, các cấp ủy, các ngành, cơ quan, đơn vị, mặt trận, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống và kiểm soát ma túy; tuyên truyền về phòng, chống và kiểm soát ma túy bằng nhiều hình thức phù hợp và có hiệu quả, tập trung tuyên truyền các địa bàn trọng điểm, phức tạp và những đối tượng có nguy cơ cao. Đến ngày 15/3/2021, toàn huyện có 558 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý đang có mặt tại các địa phương (1) (tăng 54 người so với cuối năm 2020); 08/11 xã, thị trấn, 56/65 thôn, khu phố có người sử dụng và người nghiện ma túy (tăng 01 xã có người nghiện); 03 địa bàn trọng điểm loại I (thị trấn Phan Rí Cửa, thị trấn Liên Hương, xã Chí Công). Các lực lượng đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá 10 điểm và 03 nhóm, 14 đối tượng; bắt 39 vụ/58 đ ượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy (12 vụ/26 đối tượng mua bán; 26 vụ/32 đối tượng tàng trữ), tăng 15 vụ so với cùng kỳ 2020. Công an các xã, thị trấn đã lập 132 hồ sơ đưa người nghiện vào diện quản lý theo Nghị định số 111/NĐ-CP của Chính phủ, tăng 47 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2020.

Thường trực Huyện ủy đề nghị Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo thực hiện tốt Công văn số 327/UBND-VX, ngày 29/01/2021 của UBND huyện về việc triển khai thực hiện hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy; cân đối ngân sách, phân khai kinh phí phòng, chống ma túy năm 2021 cho các ngành, địa phương.Mặt trận, các đoàn thể huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động của các mô hình phòng, chống ma túy ở địa bàn dân cư. Chỉ đạo Mặt trận, đoàn thể các xã, thị trấn làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện trong diện quản lý theo Nghị định số 111/NĐ-CP của Chính phủ; tiếp tục vận động người nghiện tham gia điều trị thay thế bằng thuốc Methadone. Phối hợp với các ban, ngành, địa phương có biện pháp giúp đỡ người nghiện sau cai, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Cấp ủy các xã, thị trấn quan tâm lãnh đạo công tác phòng, chống ma túy, phân giao chỉ tiêu cụ thể cho Mặt trận, các đoàn thể, các ngành, các chi bộ, ban điều hành thôn, khu phố; lãnh đạo công tác khảo sát, thống kê, phân loại, thanh loại người nghiện ma túy đưa ra khỏi danh sách quản lý theo đúng quy định; tiếp tục lập hồ sơ theo Nghị định số 111/2013/NĐ-CP và Nghị định số 221/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ của Tòa án tống đạt quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ.

Thường trực Huyện ủy chỉ đạo công an huyện tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ các Đồn Biên phòng, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, kịp thời đấu tranh triệt xóa các đường dây, nhóm đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện triển khai có hiệu quả đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện trong tháng 6/2021.

                                                                         MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang