TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại các địa phương trong tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong Chủ trì hội nghị.

          Tại điểm cầu Tuy Phong, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Trực đã báo cáo nhanh những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch của huyện. Đến thời điểm báo cáo, Tuy Phong đã thành lập 15 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành bố trí tại các tuyến đường nối giữa Quốc lộ 1A với đường vào nội thị, nội thôn, các tuyến đường ven biển liên huyện vào các xã, thị trấn trong huyện. Cùng với các chốt kiểm soát các tổ giám sát cộng đồng cũng đã động viên các trường hợp về từ các địa phương có dịch chấp hành việc khai báo y tế và thực hiện 5K; có 74 trường hợp về từ vùng tâm dịch đã vào cách ly tập trung tại các cơ sở y tế hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và chăm sóc y tế, sinh hoạt chu đáo; các biện pháp phòng dịch được kích hoạt từng bước đồng bộ, công tác tuyên truyền sâu rộng đã nhận được nhiều sự đồng thuận của nhân dân vì mục tiêu chung đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

          Qua nghe báo cáo những kết quả bước đầu cùng với những khó khăn, kiến nghị của lãnh đạo các huyện thị, thành phố và các sở ngành liên quan trong thời gian triển khai nhiệm vụ này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong nhấn mạnh: Đây là thời điểm hết sức quan trọng trong công tác phòng dịch của tỉnh ta; nguy cơ dịch lây lan từ các địa phương có dịch, nhất là TP. Hồ Chí Minh vào Bình Thuận là rất lớn vì vậy một số địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch theo đúng tinh thần các văn bản chỉ đạo liên tục của tỉnh để chủ động nhất trong mọi tình huống; công tác tuyên truyền tiếp tục đẩy nhanh, đẩy mạnh, có trọng tâm, trọng điểm để người dân tiếp tục nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng.

                                                                                                          Hải Thạch             

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang