Tình hình thực hiện công tác phòng, chống ma túy 6 tháng đầu năm 2021

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Thông báo số 140-TB/HU, ngày 21/6/2021 về tình hình thực hiện công tác phòng, chống ma túy 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền một số xã, thị trấn được quan tâm, nhất là các xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Nghiêm túc quán triệt, xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, thông báo kết luận, công văn chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, của Ban Chỉ đạo XDPT-PCTP&TNXH huyện về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thường trực Huyện ủy yêu cầu tăng cường đúng mức công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền để triển khai các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống và kiểm soát ma túy, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, thực hiện đạt các yêu cầu đặt ra là: kiểm soát, kiềm chế tốc độ tăng người nghiện; tăng cường đấu tranh, triệt phá, cắt nguồn cung cấp ma túy về địa bàn huyện; không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng do người nghiện gây ra, không để phát sinh tội phạm ma túy diễn biến ngày càng phức tạp hơn; chuyển hóa mạnh địa bàn đối với thị trấn Phan Rí Cửa và các xã giáp ranh.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về tác hại của ma túy theo hướng phòng ngừa trong Nhân dân, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, nhóm người có nguy cơ cao (lao động biển, thanh niên không có nghề nghiệp ổn định…).

Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo đánh giá thực trạng, tình hình, hiệu quả công tác cảm hóa, quản lý, giáo dục người lầm lỡ, người tha tù về, từ đó có hướng chỉ đạo, củng cố, chấn chỉnh và tổ chức hoạt động của mô hình cho phù hợp với tình hình thực tế. Nghiên cứu giao thêm chỉ tiêu lập hồ sơ theo Nghị định số 111/NĐ-CP và Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã, thị trấn.

Từ đây đến cuối tháng 6/2021, chỉ đạo đẩy mạnh đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm về ma túy trên địa bàn toàn huyện nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy bằng những việc làm thiết thực, có hiệu quả (tập trung lập hồ sơ theo Nghị định số 111/NĐ-CP và Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đấu tranh triệt phá các điểm, tụ điểm, đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát của Tổ liên quân ở các xã, thị trấn…)

Ban hành Kế hoạch đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện ma túy giai đoạn 2 (2021 – 2023) theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 05/6/2018 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án ‘‘Đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng’’ giai đoạn 2018 – 2023.

Công an huyện chủ động phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng, cấp ủy, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn xác định rõ, cụ thể các điểm, tụ điểm tàng trữ, mua bán và sử dụng ma túy ở từng xã, thị trấn, từng thôn, khu phố, khu vực nhà các đối tượng.

Mặt trận, các đoàn thể huyện thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Mặt trận, đoàn thể các xã, thị trấn làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện trong diện quản lý theo Nghị định số 111/NĐ-CP của Chính phủ; vận động người nghiện tham gia điều trị thay thế bằng thuốc Methadone, cai nghiện tự nguyện. Phối hợp với các ban, ngành, địa phương có biện pháp giúp đỡ người nghiện sau cai, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thường xuyên giao ban, nắm tình hình, kết quả thực hiện để tập trung đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống ma túy ở địa phương mình; chú ý việc giao nhiệm vụ cho Mặt trận, các đoàn thể, thôn, khu phố; tăng cường trao đổi thông tin về người nghiện, đối tượng nghi vấn sử dụng, mua bán ma túy giữa các xã, thị trấn có liên quan; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, phòng trọ…kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

                                                      MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang