Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống và kiểm soát ma túy

            Thường trực Huyện ủy vừa ban hành Thông báo số 157-TB/HU, ngày 13/8/2021 về tình hình thực hiện công tác phòng, chống ma túy tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến cuối tháng 9 năm 2021.

 Theo đó, tại phiên họp ngày 12/8/2021, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức giao ban đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng, chống ma túy tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến cuối tháng 9 năm 2021. Sau khi nghe lãnh đạo Công an huyện báo cáo và ý kiến của các thành phần dự họp, đồng chí Nguyễn Dân -Bí thư Huyện ủy kết luận: Trong tháng, các cấp, các lực lượng chức năng có sự cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống và kiểm soát ma túy, không để phát sinh người nghiện mới và địa bàn phức tạp về ma túy; các lực lượng chức năng tích cực tuần tra, kiểm soát địa bàn, đấu tranh với tội phạm về ma túy; công tác lập hồ người nghiện theo Nghị định số 111/NĐ-CP và Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ được quan tâm. Tuy nhiên, tình hình vi phạm và tội phạm về ma túy còn diễn biến phức tạp ở các địa bàn trọng điểm; công tác tuyên truyền có hạn chế do tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19; Cơ sở điều trị nghiện ma túy của tỉnh ngưng tiếp nhận người nghiện nên số người nghiện đã có quyết định của Tòa án trên địa bàn huyện ở ngoài cộng đồng còn nhiều.

Đồng chí Nguyễn Dân-Bí thư Huyện ủy yêu cầu từ nay đến cuối tháng 9 năm 2021, các lực lượng chức năng (Công an, Biên phòng), Mặt trận, các đoàn thể huyện, cấp ủy các xã, thị trấn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai: (i) Thực hiện các giải pháp kiềm chế, không để tăng người nghiện ma túy trên địa bàn, không để mất an ninh trật tự do người nghiện gây ra; tiếp tục triển khai những nhiệm vụ trọng tâm nêu tại Báo cáo số 182-BC/HU, ngày 29/7/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Quá trình đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về tác hại của ma túy, cách thức phòng, chống ma túy với nội dung, hình thức phù hợp trong tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 (tuyên truyền trên đài phát thanh, mạng xã hội…).

Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp tài liệu tuyên truyền và tài liệu hỏi-đáp tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho Mặt trận, các đoàn thể huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan, các xã, thị trấn để phục vụ cho công tác tuyên truyền; hướng dẫn triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến trên mạng xã hội.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, kiểm tra, kiểm soát các điểm kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, nhà trọ,... xử lý kiên quyết các vi phạm, tội phạm về tệ nạn và tội phạm ma túy.

Công an huyện chủ động phối hợp với các Đồn Biên phòng, các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường đấu tranh triệt phá các điểm, tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh, trật tự, không để tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động.

Mặt trận, các đoàn thể huyện tiếp tục tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy và tác hại của tệ nạn ma túy trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân bằng hình thức, nội dung phù hợp; triển khai việc sáp nhập các mô hình phòng, chống ma túy ở khu dân cư theo Kế hoạch số 66/KH-MTTQ-BTT, ngày 16/7/2021 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận huyện.

Cấp ủy các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nắm chắc tình hình người nghiện trên địa bàn, hạn chế việc phát sinh người nghiện mới, không để phát sinh các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy; tổ chức kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà trọ, karaoke theo thẩm quyền của địa phương; tăng cường tuần tra, kiểm soát quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

                                                                                                    MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang