Một số kết quả hoạt động của Chi bộ Công an xã

Hiện nay, toàn Đảng bộ huyện hiện có 11 chi bộ Công an xã, thị trấn trực thuộc 11 Đảng bộ xã, thị trấn, trong đó có 09/09 chi bộ xã được thành lập theo Đề án “Điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2019 - 2025” của UBND tỉnh và Quy định số 192-QĐ/TW, ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị về “tổ chức đảng trong Công an nhân dân”; 02/02 chi bộ Công an thị trấn được thành lập từ trước.

Trong thời gian qua, các chi bộ có quan tâm lãnh đạo đảng viên, cán bộ, chiến sĩ công an trong chi bộ chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, quy định của cơ quan; phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với đảng ủy, về những vấn đề thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao cho tổ chức, cá nhân mình và triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công; giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện tốt nội quy, quy định cơ quan, giữ gìn đoàn kết nội bộ trong cơ quan.- Chi bộ phân công công tác cho đảng viên và theo dõi, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Phần lớn đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao cho mỗi cá nhân, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy xã, thị trấn. Duy trì chế độ sinh hoạt đảng theo quy định Điều lệ Đảng; thời gian sinh hoạt chi bộ đa số thường tổ chức những ngày cuối tháng. Nội dung sinh hoạt của chi bộ thực hiện nội dung, quy trình theo hướng dẫn số 17-HD/BTCTU, ngày 29/10/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ trong các đơn vị Công an. Số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt đảm bảo 100%. Nhìn chung, do công tác và sinh hoạt cùng chung nên các đảng viên chi bộ có điều kiện nắm, hiểu rõ công việc và kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhau nên trong sinh hoạt chi bộ, các đảng viên thực hiện tốt tính thần tự phê bình và phê bình; công tác nhận xét, đánh giá đảng viên sát với chức trách, nhiệm vụ được giao; qua đó, phát huy được vai trò trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của đảng viên, chất lượng đảng viên nhờ đó được nâng lên.

Sau khi thực hiện Đề án “Điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2019 - 2025”, đến nay trên địa bàn huyện có 09/09 Công an xã (trừ Đảng ủy thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa đã thành lập từ trước) đều đã thành lập chi bộ Công an xã và tất cả đảng viên của chi bộ đều là Công an chính quy.

                                                                                                    MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang