BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH: ĐÁNH GIÁ CAO 5 MÔ HÌNH SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN KỸ THUẬT CỦA HUYỆN TUY PHONG.

Sáng ngày 22/2/2022, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực hiện việc thẩm định, đánh giá các mô hình học cụ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2022 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong.

Tham gia Hội thi mô hình học cụ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2022 do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức, huyện Tuy Phong đã mang đến 5 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật bao gồm: Bếp nấu dã chiến của thiếu tá Ngô Văn Út; Thiết bị huấn luyện bắn mục tiêu trên không của thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng; Hòm báo thao trường nhiều tác dụng của thiếu tá Bùi Thanh Phương đều thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện; mô hình Bơi trên cạn của thiếu uý Lương Xuân An, Trung Đội trưởng, Trung đội Bộ binh Hòn Cau và mô hình Thiết bị giá súng phòng không cơ động của Phạm Xuân Thiều, Trung đội trưởng Trung đội tự vệ nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Tại đây, các tác giả đã trình bày trước Ban giám khảo về thông số kỹ thuật, tính năng của các sáng kiến khi áp dụng vào thực tế huấn luyện chiến đấu. Anh Phạm Xuân Thiều, Trung đội trưởng Trung đội tự vệ nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 lần đầu đến với hội thi cho biết trong quá trình huấn luyện chiến đấu, anh đã nảy ra ý định sáng chế một thiết bị giá súng bộ binh phòng không với đặc tính là gọn nhẹ, cơ động và áp dụng được trên nhiều địa hình chiến trường. Sau khi thuyết trình anh đã được các vị giám khảo phân tích đánh giá cũng như đưa ra nhiều ý kiến giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa sáng kiến của mình.

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá rất cao các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của các lực lượng quân sự tại huyện Tuy Phong trong đó có nhiều sáng kiến hay, khả năng áp dụng vào huấn luyện chiến đấu cao như: mô hình bơi trên cạn, hòm báo thao trường nhiều tác dụng....qua đó cho thấy sự tập trung lãnh chỉ đạo của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong phát huy hết khả năng, trí tuệ của tập thể, cá nhân  trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật chất lượng sẽ được đại diện tỉnh dự thi cuộc thi cấp quân khu và bộ quốc phòng.

          Được biết, ngoài 5 mô hình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong còn tiến hành sửa chữa, làm mới 184 loại mô hình học cụ huấn luyện để đảm bảo cho huấn luyện các đối tượng.

                                                                              

Phi Hải
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang