HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “TẬP HUẤN KỸ NĂNG PHÒNG CHỒNG TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH THCS” NĂM HỌC 2020 – 2021.

Nhằm mục đích nâng cao kiến thức của giáo viên về hướng dẫn học sinh cách phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước, đồng thời giúp học sinh hiểu được nguyên nhân và nguy cơ gây ra đuối nước, cũng như biết được phương pháp sơ cứu người bị đuối nước và cách phòng chống tai nạn đuối nước, phòng GD&ĐT Huyện Tuy Phong đã xây dựng kế hoạch và triển khai chuyên đề “Kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh THCS và lồng ghép trò chơi nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong giờ bơi lội”.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện Lãnh đạo phòng GD&ĐT Tuy Phong, đại diện Lãnh đạo Trường THCS Lê Văn Tám và tất cả giáo viên giảng dạy bộ môn Thể dục tại các trường THCS trực thuộc. Hội nghị chuyên đề sẽ diễn ra trong 3 ngày ( 02 – 04/12/2020 ) tại trường THCS Lê Văn Tám.

Chuyên đề sẽ được triển khai gồm 2 phần: lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết do thầy Võ Bá Hiếu – Giáo viên Trường THCS Lê Văn Tám thực hiện.

Phần thực hành do thầy Nguyễn Ngọc Hiền – Giáo viên Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm thực hiện.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Dương – chuyên viên phòng GD&ĐT huyện chia sẻ: “ Với đặc thù vùng biển, nên chuyên đề bơi cũng là một trong những phong trào trọng điểm của Huyện cũng như của Tỉnh về phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong đơn vị trường học, hy vọng chuyên đề này sẽ được áp dụng rộng rãi để có thể hạn chế được những tai nạn đuối nước thương tâm vẫn xảy ra hàng năm trên địa bàn Huyện ”.

           Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Trung Quốc – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám cũng nhấn mạnh bằng tất cả sự nhiệt huyết: “ Thực hiện trên tinh thần chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Tuy Phong cũng như của Sở GD&ĐT về giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, với tư cách là đơn vị sở tại tổ chức Hội nghị, Trường rất vinh dự và sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để buổi Hội nghị diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp. Qua buổi Hội nghị hôm nay, hy vọng tất cả giáo viên chúng ta có mặt tại đây sẽ về trường triển khai lại một cách hiệu quả nhất để kịp thời hạn chế và ngăn ngừa những vụ tai nạn về đuối nước trên địa bàn Huyện ”.

           Cũng tại buổi Hội nghị, thầy Huỳnh Ngọc Thắng – Giáo viên Trường THCS Trần Quốc Toản, đại diện cho nhóm cốt cán bộ môn thể dục cấp THCS cho biết: “ Buổi Hội nghị hôm nay thật sự rất bổ ích, nó không chỉ giúp bản thân mỗi giáo viên nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng về phòng chống đuối nước, mà qua những dẫn chứng và những con số biết nói cũng đã giúp cho tinh thần, ý thức, trách nhiệm của chúng ta được đẩy cao hơn để góp phần làm giảm bớt đi những thiệt hại về tai nạn đuối nước hàng năm ”.

Qua buổi Hội nghị, tất cả giáo viên đã có dịp cùng nhau trao đổi, thảo luận những vướng mắc, khó khăn trong phương pháp giảng dạy, cũng như thống nhất hướng giải quyết chuyên đề dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, tạo được sự hứng thú cho học sinh, đặc biệt đối với bộ môn bơi lội.

                                                                                                                                 Ngọc Thức

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang