Kế hoạch phát triển văn hóa

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Kế hoạch số 24-KH/HU, ngày 31/5/2021 về  triển khai thực hiện công tác văn hóa - văn nghệ năm 2021.

Mục đích, yêu cầu là tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với lĩnh vực văn hóa - văn nghệ; triển khai thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về văn hóa - văn nghệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả; đúng với các quy định hiện hành và phù hợp với nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục của dân tộc; đặc biệt, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, phòng chống cháy nổ.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định một số nhiệm vụ cụ thể, đó là: Tăng cường chỉ đạo công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận và các văn bản của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước về văn hóa - văn nghệ, nhất là những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực văn hóa - văn nghệ được nêu trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chủ động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác các nhận thức, quan điểm sai trái, thù địch đi ngược lại với quan điểm, chủ trương, đường lối văn hóa - văn nghệ của Đảng.

Chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, địa phương góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng con người Việt Nam. Phát hiện, tôn vinh, nhân rộng các giá trị tốt đẹp, nhân văn, biểu dương các gương điển hình trong xây dựng và phát triển văn hóa; phê phán các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Chú trọng đa dạng phương thức tuyên truyền, vận động người dân, du khách thực hiện tốt nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội gắn với đẩy mạnh thực hiện phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Tăng cường nhắc nhở cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp đối với công tác quản lý và tổ chức lễ, hội. Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng di tích, đền, chùa, nơi thờ tự, không gian lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan. Tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm, sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương trong năm 2021.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban  ngành liên quan; định kỳ 6 tháng, 1 năm, tiến hành đánh giá tình hình và báo cáo kết quả thực hiện triển khai công tác văn hóa - văn nghệ.

                                                                                                    MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang