TẬP HUẤN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ, GIÁM SÁT VÀ DỰ BÁO, CẢNH BÁO HẠN HÁN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH.

Ngày 25/4/2022, Đài Khí tượng Thuỷ văn Nam Trung Bộ phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận và UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức buổi tập huấn chuyển giao sử dụng phần mềm quản lý, giám sát và dự báo, cảnh báo hạn hán trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cho đại diện lãnh đạo, công chức phụ trách lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế hạ tầng, tài nguyên môi trường cấp huyện và các xã thị trấn.

          Đây là đề tài khoa học mang tên “Nghiên cứu phân vùng khô hạn và quản lý giám sát hạn hán trên địa bàn tỉnh Bình Thuận” do Thạc sỹ Nguyễn Hồng Trường chủ nhiệm với mục tiêu chính là nghiên cứu xác định được tiêu chí phân vùng và xây dựng bản đồ hạn trên địa bàn tỉnh từ đó đề xuất các giải pháp phòng chống, xây dựng chương trình quản lý, giám sát, cảnh báo hạn hán và cấp độ rủi ro thiên tai do hạn hán đến cấp xã, huyện và tỉnh. Phần mềm Webgis được xây dựng trên nền ngôn ngữ PHP kết nối với các bộ thư viện java để hiển thị thông tin và duy trì tại trang web http://hanhanbinhthuan.com . Với website này, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh có thể truy cập để theo dõi các bản tin cảnh báo hạn hán và truy cập dữ liệu về khí tượng thuỷ văn.

          Trong những năm gần đây, dưới tác động của biến đổi khí hậu đã làm diễn biến thời tiết thuỷ văn ngày càng phức tạp, biểu hiện ở nhiệt độ có xu hướng tăng, lượng mưa và dòng chảy mùa cạn giảm mạnh càng làm tăng nguy cơ suy thoái nguồn nước, dẫn đến mức độ thiếu nước, khô hạn trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện ta nói riêng ngày càng tăng. Chuyển giao phần mềm giúp công chức cấp huyện, xã, thị trấn sử dụng thành thạo phần mềm về quản lý, giám sát; các cơ quan quản lý như Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, xã có công cụ hữu hiệu để theo dõi, giám sát tình trạng hạn hán thông qua số liệu, bản đồ; đồng thời khai thác các thông tin về khí tượng thuỷ văn nhằm phục vụ tốt hơn công tác tham mưu phòng chống, ứng phó hạn hán trên địa bàn./.

 

                                                                                Hải Thạch 2022

Hải Thạch 2022
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang