SƠ KẾT 4 NĂM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN 2 ĐỀ ÁN 938 VÀ 939 GIAI ĐOẠN 2019-2022.

 UBND huyện tổ chức Sơ kết 4 năm triển khai thực hiện 2 Đề án 938 và 939 giai đoạn 2019-2022.

          Đối với đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” gọi tắt là Đề án 938. 4 năm qua, có trên 17.867  phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức và sự cần thiết phải giữ gìn và rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật; về ý thức giáo dục làm cha, làm mẹ. Có trên 80% cán bộ chuyên trách các cơ quan tham gia triển khai Đề án được bồi dưỡng, nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết vấn đề xã hội ưu tiên. Có 2.099 phụ nữ được cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình, sẵn sàng lên tiếng trước các hành vi bạo lực. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp với Phòng Lao động -TB&XH, các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan có ý kiến bảo vệ, thăm hỏi kịp thời khi có các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ, trẻ em xảy ra trên địa bàn.

           Đối với Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” Hội LHPN các cấp xác định Đề án 939 là cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp một cách bài bản. Đây cũng là cơ hội giúp hội viên phụ nữ khởi nghiệp, tăng khả năng tiếp cận các chương trình, chính sách hỗ trợ từ chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể. Qua 4 năm triển khai thực hiện, có 23.770/26.071 Hội viên phụ nữ được nghe tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc làm, khởi nghiệp thông qua sinh hoạt hội viên phụ nữ, tờ rơi tuyên truyền, qua các phương tiện thông tin đại chúng ở các địa phương, đơn vị liên quan và hệ thống Hội LHPN các cấp. Trong các năm 2019, 2020 qua rà soát 199 ý tưởng, đã lựa chọn 44 ý tưởng gửi tỉnh kết quả có 1 ý tưởng đạt giải nhất, 1 ý tưởng đạt giải khuyến khích. Thông qua Ngày hội Khởi nghiệp đã biểu dương, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho 12 chị; Hỗ trợ, giúp đỡ vay vốn 8,853 tỷ đồng/ 73 chị.

          Thực tế cho thấy, thực hiện 2 Đề án 938 và 939 trên địa bàn huyện đang được các cấp Hội LHPN đẩy mạnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực trong Hội viên phụ nữ và cộng đồng. Nhận sự đồng tình, ủng hộ các cấp, các ngành và toàn xã hội trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, thiết thực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em, mở ra cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ  trong giai đoạn mới.

          Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hai Đề án; đổi mới công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên; đặc biệt quan tâm đến nhóm đối tượng phụ nữ có nguy cơ hoặc vi phạm đạo đức, pháp luật trong các vấn đề xã hội nổi cộm để lựa chọn tác động giúp chuyển biến tích cực về hành vi; tuyên truyền hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp nhất là phụ nữ các vùng dân tộc, nông thôn khó khăn, thúc đẩy hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh giúp phụ nữ ngày càng tự tin vươn lên trên trong xã hội.

          Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các đề án 938,939.

                                                      Hải Thạch – Trung tâm VHTT – TTTH

 

Hải Thạch – Trung tâm VHTT – TTTH ​
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang