NGÀY ĐẦU VÀO QUÂN NGŨ

 

          Bỡ ngỡ xen chút hồi hộp là tâm trạng chung lúc này của các tân binh ngày đầu vào quân ngũ. Sau khi trãi qua các bước kiểm tra y tế, khử khuẩn cá nhân, ăn uống, nghỉ trưa, 105 tân binh của Tuy Phong được biên chế vào Đại đội 6 Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 302- Đồng Nai đã bắt đầu những nhiệm vụ đầu tiên đó là viết tường thuật lý lịch cá nhân, kiểm tra, sắp xếp quân tư trang.

          Cái vụng về, lóng ngóng chắc chắn sẽ không còn nữa sau 3 tháng tân binh, rồi những bộ quân phục sẽ luôn được sắp xếp chỉnh tề đúng quy định, rồi những giọng nói bẽn lẽn sẽ dứt khoát, mạnh mẽ hơn với khí chất của người lính.

          Cùng đi với các tân binh, đoàn công tác của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện do đồng chí Nguyễn Trung Trực- Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi với Ban chỉ huy các đơn vị tiếp nhận quân của Sư đoàn 302. Tại đây, chỉ huy các đơn vị đã giới thiệu sơ bộ về truyền thống và tổ chức biên chế, những thành tích mà Sư đoàn đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những thành tích đầy tự hào của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn trong cuộc chiến với đại dịch Covid- 19, góp phần vào thành tích chung ấy có 1 phần đóng góp của những cán bộ, chiến sĩ là con em của Tuy Phong đang công tác và rèn luyện tại Sư đoàn. Với khí thế ấy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn tình cảm giữa đơn vị và địa phương sẽ ngày càng gắn bó để tiếp tục phối hợp cùng động viên, giáo dục, rèn luyện thanh niên Tuy Phong hoàn thành tốt nghĩa vụ, trách nhiệm với đất nước.

          Sau khi gặp gỡ, gởi gắm các tân binh cho Ban Chỉ huy đơn vị mới, đồng chí Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm nơi ăn ở, rèn luyện của các tân binh. Qua trò chuyện, đồng chí chúc các tân binh thật nhiều sức khoẻ, động viên các chiến sĩ trẻ thể hiện bản lĩnh thanh niên, phấn đấu vượt qua những khó khăn ban đầu, dù trước đây các chiến sĩ mới là ai, làm gì, ở đâu thì giờ đây quân đội sẽ là ngôi nhà mới, là nơi chỉ có tình đồng chí, đồng đội cùng nhau chăm sóc, rèn luyện, học tập để trưởng thành hơn, cùng quyết tâm rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm mong mỏi, kỳ vọng của địa phương, gia đình; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

                                                       

 

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang